เปิดใจนักเรียนวัดสุทธิฯ ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

สังคม
18 ธ.ค. 61
15:58
19,929
Logo Thai PBS
เปิดใจนักเรียนวัดสุทธิฯ ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน
เปิดใจ นักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดน้ำท่าเรือสาทร เผย "นาทีนั้นคิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาตายไม่ได้" ขณะที่โรงเรียนเตรียมมอบเกียรติบัตรให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชน

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปภาพ กลุ่มเด็กนักเรียนเข้าช่วยเหลือชายชาวจีนที่กำลังคิดจะกระโดดจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ระหว่างเล่นดนตรีเปิดหมวก และพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมด้วยภาษาจีน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 ธ.ค.)

 

ภาพ : JS100 Radio

ภาพ : JS100 Radio

ภาพ : JS100 Radio

 

นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆ ไปเล่นดนตรีเปิดหมวกบริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมของชายชาวจีนคนดังกล่าว เดินนำเงินมาให้ลองคำนวณเป็นเงินบาทเห็นว่าเป็นจำนวนเงินเยอะมาก เลยตัดสินใจว่าเอาไปคืน โดยคุยกันเป็นภาษาจีนกลาง บอกเขาว่ามันเยอะไป แต่เขากลับบอกว่า เขาไม่เอาอะไรแล้ว แถมยังหยิบโทรศัพท์มาให้อีก และก็พูดเหมือนจะคิดสั้น ทุกคนจึงวิ่งไปช่วยกันหมด

 

 

นายสิทธิชาติ กล่าวว่า นาทีนั้นทุกคนมาช่วยกันหมด คิดเหมือนกันว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้ เลยพาเขาเข้ามานั่งแล้วก็ช่วยกันคุย เขาบอกว่าพ่อกับกงตายที่เมืองไทย แล้วก็ร้องไห้ตลอด ผมก็พยายามปลอบ ให้กำลังใจเขา เขาร้องไห้ตลอด ยกมือไหว้บอกไม่เอาอะไรแล้ว เขาบอกไม่ต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เราก็พยายามคุยกันอยู่หลายชั่วโมง กระทั่งตอนหลังมีคนพูดภาษาจีนมาช่วย ตำรวจ สน.ยานนาวา ก็มาพาตัวไป

ขณะที่ นายวชิรวิชญ์ มั่งมูล ที่ปรึกษาคณะกรรมการนักเรียน โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เผยว่ากิจกรรมเล่นดนตรีเปิดหมวกเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของโรงเรียน เพื่อหารายได้จัดงานประกวดดนตรีของทางโรงเรียน "สุทธิ มิวสิค อวอร์ด" (Suthi Music Award) ซึ่งขณะเกิดเหตุถือว่านักเรียนทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจ กันทำความดีช่วยเหลือคนอื่น จนเป็นที่น่ายกย่อง ทางโรงเรียนจึงได้พิจารณามอบเกียร์ติบัตรให้นักเรียนกลุ่มดังกล่าวให้เป็นแบบอย่างของเยาวชนที่ดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง