พ่ออ้างตำรวจไม่รับแจ้งความ 5 เยาวชนชายรุมโทรมเด็กหญิง

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 61
11:23
1,180
Logo Thai PBS
พ่ออ้างตำรวจไม่รับแจ้งความ 5 เยาวชนชายรุมโทรมเด็กหญิง
เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดใน จ.สระบุรี เมื่อเยาวชน 5 คนรุมโทรมเด็กหญิงอายุ 12 ปีในร้านแห่งหนึ่ง เมื่อ 5 วันก่อน ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กหญิงอ้างว่าตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากเป็นห่วงอนาคตของผู้ต้องหา ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามให้เงินเพื่อให้เรื่องจบ

เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.2561) ประชาชนจำนวนพากันมารอ หลังมีข่าวตำรวจเตรียมนำวัยรุ่น 5 คน ซึ่งเป็นเยาวชนที่ก่อเหตุรุมโทรมเด็กหญิงวัย 12 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายในร้านจุดเกิดเหตุ ริมถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ตรงข้ามวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร พร้อมตำรวจต้องมาดูรักษาความสงบ ก่อนประชาสัมพันธ์กับชาวบ้านทราบว่าจะไม่นำตัวผู้ต้องหามาทำแผน แต่ชาวบ้านไม่เชื่อและจับกลุ่มเฝ้ารอ ขณะที่บางคนไม่พอใจการทำงานของตำรวจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน คณะของ พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์ อดีตแม่ทัพน้อยที่ 2 และในฐานะรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมทีมกฎหมาย นำประชาชนที่ชุมนุมมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี ซึ่งห่างจากร้านเกิดเหตุเพียง 300 เมตร ก่อนเข้าพบ พ.ต.อ.เรืองยศ โสภาพล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระบุรี นานกว่า 30 นาที ก่อนที่ พล.ท.อัศวิน จะออกมาชี้แจงกับชาวบ้าน ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบหมายให้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้

 

พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์

พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์

พล.ท.อัศวิน รัชฎานนท์

 

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปราม เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญและผู้เสียหายไม่ได้รับความยุติธรรม จึงสั่งการให้เข้าไปดูรายละเอียดและข้อเท็จจริง เบื้องต้น พบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่ในวันที่มีการไปแจ้งความดำเนินคดีนั้น ร้อยเวรเจ้าของคดีไม่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งได้รวบรวมข้อเท็จจริงและรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว เบื้องต้น พบว่าพฤติกรรมของผู้กระทำความผิดทั้ง 5 คนซึ่งเป็นเยาวชน อาจเข้าข่ายผิดข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา, พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปกระทำอนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวง และร่วมกันโทรมหญิง

 

 

 

 

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นภายหลังพ่อของเด็กหญิงผู้เสียหายโพสต์คลิปและข้อความทางเฟซบุ๊กโดยระบุว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา บุตรสาวถูกวัยรุ่น 5 คน ฉุดไปรุมโทรม และได้มีชายคนหนึ่งเป็นญาติของเด็กที่ก่อเหตุอ้างว่าเป็น อบต.จะมาให้เงินให้เพื่อให้เรื่องจบ แต่ได้ปฏิเสธ ขณะเดียวกัน ด้วยความโมโห จึงทำร้ายร่างกายผู้ที่อ้างตัวเป็น อบต. และเยาวชนที่ก่อเหตุ ต่อมาตำรวจได้โทรหา โดยบอกว่าเป็นห่วงอนาคตของเด็ก 5 คน จึงไม่ให้เอาเรื่อง และได้ปล่อยผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว และเกรงว่าผู้ที่อ้างตัวเป็น อบต.จะมีเส้นสาย จึงฝากให้ช่วย

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง