แจ้งความหมิ่นประมาท "เน็ตไอดอล" วิจารณ์ชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส

สังคม
19 ธ.ค. 61
15:23
14,264
Logo Thai PBS
แจ้งความหมิ่นประมาท "เน็ตไอดอล" วิจารณ์ชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส
ประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ เข้าพบเจ้าหน้าที่ บก.ปอท.เพื่อนำหลักฐานเอกสารการแสดงความคิดเห็นต่างๆ มาร้องทุกข์กล่าวโทษนายวันเฉลิม จำเนียรพล หรือ มิกซี่ บิ๊กเม้าธ์ อายุ 25 ปี เน็ตไอดอลดัง ในฐานความผิดหมิ่นประมาทผู้ออกแบบชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส

วานนี้ (19 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กิจจาณัฏฐ์ ชัยยศบูรณะ ประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ และประธานบริษัท เอส.ซี.ออลล์ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ เข้าพบเจ้าหน้าที่ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อเอาผิดนายวันเฉลิม จำเนียรพล หรือ มิกซี่ บิ๊กเม้าธ์ อายุ 25 ปี เน็ตไอดอลดัง ในฐานความผิดหมิ่นประมาทผู้ออกแบบชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส

น.ส.กิจจาณัฏฐ์  ระบุว่า รู้สึกรับไม่ได้ที่กลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในสื่อสังคมออนไลน์ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ ซึ่งส่งผลต่อชื่อเสียงของประเทศ แล้วจากนั้นก็ออกมาขอโทษ พร้อมอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เป็นการกระทำที่ไม่รับผิดชอบ ถ้าต่อไปไม่มีการออกมาจัดการ ก็จะมีผู้ที่ทำพฤติกรรมเหล่านี้ซ้ำอีก โดยในฐานะที่เป็นประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ จึงขอเป็นตัวแทนคนไทย นำหลักฐานเอกสารการแสดงความคิดเห็นต่างๆ มาร้องทุกข์กล่าวโทษที่ บก.ปอท.ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

ทั้งนี้ ประธานชมรมเหยื่อออนไลน์จะเดินทางเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ เพื่อให้มีการดำเนินการเอาเรื่องถึงที่สุด จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวอีก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง