จ่อเอาผิดเจ้าของร้านค้ากลางเมืองสระบุรี คดีรุมโทรมเด็ก 12 ปี

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 61
18:44
2,248
Logo Thai PBS
จ่อเอาผิดเจ้าของร้านค้ากลางเมืองสระบุรี คดีรุมโทรมเด็ก 12 ปี
รอง ผบช.ภ.1 สั่งตั้งคณะทำงานสอบสวนข้อเท็จคดีเยาวชนชาย 5 คน ฉุดเด็กหญิงอายุ 12 ปี เข้าไปรุมโทรมภายในร้านค้าใจกลางเมืองสระบุรี โดยเตรียมขยายผลเอาผิดกับเจ้าของร้านว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่

วันนี้ (19 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางเข้าตรวจสอบภายในร้านจำหน่ายสินค้า 10 บาท ริมถนนพิชัยรณรงค์สงคราม ตรงข้ามวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุเยาวชนชาย 5 คน ฉุดเด็กหญิงวัย 12 ปี เข้าไปรุมโทรมภายในร้าน เมื่อกลางดึกวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

รอง ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า คดีนี้ได้รับความสนใจจากประชาชน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีก 1 ชุด ส่วนรูปคดีต้องเป็นไปตามหลักฐานและกฎหมาย ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดทุกคน ไม่เกรงกลัวว่าใครจะมีอิทธิพลหรือไม่ โดยเฉพาะเจ้าของร้านที่อยู่ระหว่างสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.ท.มนชัย รุ่งเรืองเศรษฐ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว เบื้องต้นตั้งข้อหาเยาวชนชายทั้ง 5 คน ในข้อหาร่วมกันรุมโทรมข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี

ส่วนชาว จ.สระบุรี ยังคงแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้เสียหายที่มีอายุเพียง 12 ปี จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด 

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเยาวชนที่เสียหายให้ทางตัวแทนกลุ่มสหวิชาชีพร่วมในการถามปากคำ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระบุรี เพื่อใช้ประกอบสำนวนส่งฟ้องเยาวชนชายทั้ง 5 คน 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ประธานสภา อบต.ผึ้งรวง ที่เป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายให้กับเยาวชนทั้ง 5 คน ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง