ผู้ประกาศสาวแจ้งความถูกโพสต์ข้อความลามก

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 61
07:15
2,293
Logo Thai PBS
ผู้ประกาศสาวแจ้งความถูกโพสต์ข้อความลามก
ผู้ประกาศข่าวช่องไบรท์ทีวี 20 เข้าแจ้งความตำรวจ ปอท.ให้ดำเนินคดีผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่เผยแพร่รูปภาพและข้อความเชิงลามกอนาจาร ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบมีผู้ประกาศสาวหลายสำนักถูกนำรูปและข้อความไปโพสต์ด้วย

เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.2561) น.ส.อร์วลัญช์ นันทปัตตะแวว ผู้ประกาศข่าวสาวของสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี ช่อง 20 เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เข้าแจ้งความกรณีถูกนำภาพไปโพสต์ พร้อมทั้งเขียนข้อความทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

 

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พบว่ามีบัญชีทวิตเตอร์ของผู้ก่อเหตุ นำภาพของตนที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อไปลงพร้อมระบุข้อความเชิญชวนทางเพศที่เห็นแล้วน่าสะเทือนใจ สร้างความเข้าใจผิดต่อสังคม ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่านอกจากตัวเธอยังพบว่ามีการนำรูปภาพผู้ประกาศข่าวสาวสวยอีกหลายสถานีมาโพสต์พร้อมข้อความในลักษณะเดียวกันด้วย

 

 

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบข้อมูลที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ พบว่าการกระทำผิดนี้ยังไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ แต่จะเข้าข่ายความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีโทษจำคุกและปรับในอัตราที่สูงด้วย ซึ่งต้องสอบสวนต่อ แต่พบว่าขณะนี้ทวิตเตอร์ที่โพสต์ถูกป้องกันการโพสต์แล้ว และตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง