"เฉลิม" ไม่เชื่อ พปชร.จะชนะเลือกตั้ง 300 เสียง

การเมือง
20 ธ.ค. 61
10:23
528
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ไม่เชื่อ พปชร.จะชนะเลือกตั้ง 300 เสียง
"ร.ต.อ.เฉลิม" เผยไม่เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐจะชนะเลือกตั้ง และกวาดเก้าอี้ ส.ส.กว่า 300 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่นายกรัฐมนตรีสั่งการรัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐต้องแยกแยะภารกิจให้ชัด อย่าทำให้ประชาชนเกิดความสับสน

เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.2561) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียง พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญปี 2560 รวม 11 ประเด็น และยุทธศาสตร์ชาติ 7 ข้อ โดยจะทำงานการเมืองให้เต็มที่ เพื่อทิ้งทวนก่อนวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และหลังเทศกาลปีใหม่ จะลงพื้นที่ต่อเนื่องในอีสาน ตั้งแต่ จ.อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ร้อยเอ็ด และกาฬสินธุ์ ส่วนคำประกาศที่พรรคพลังประชารัฐ เคยระบุจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ไม่น้อยกว่า 300 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ ก่อนจะย้ำถึงกลไกของพรรคเพื่อไทยที่จะคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 300 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย จะร่วมลงพื้นที่ช่วยหาเสียงหรือไม่ ถือเป็นดุลยพินิจไป เพราะต่างก็มีหน้าที่และบทบาทตามที่พรรคมอบหมายไว้ สำหรับทีมปราศรัยหาเสียงนั้น อาทิ นายอดิศร เพียงเกษ, นายสุทิน คลังแสง และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

 

 

 

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อสังเกตรัฐบาลทุ่มงบประมาณแจกเป็นของขวัญประชาชน เพื่อหาเสียงล่วงหน้าว่า เป็นการดำเนินการตามนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเป็นช่วงเวลาของเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทุกกระทรวงมีมาตรการนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้แจ้งกับรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ที่ร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ให้ระมัดระวังการทำกิจกรรม อย่าใช้เวลาราชการไปทำงานการเมือง และต้องแยกแยะระหว่างนโยบายรัฐบาลกับนโยบายของพรรคการเมืองให้ชัดเจน

 

 

 

ทั้งนี้ จากคำสั่งการของนายกรัฐมนตรี ทำให้งานเลี้ยงระดมทุน "ประเทศไทยหนึ่งเดียว" ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จัดขึ้นที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี เมื่อวานนี้ แม้ว่ารัฐมนตรีทั้ง 4 คน จะมีกำหนดการขึ้นเวที โดยเฉพาะนายอุตตม สาวนายน หัวพรรค ที่จะต้องกล่าวกับผู้ร่วมงานถึงความเชื่อมั่นในนโยบายของพรรค แต่สุดท้ายได้มอบหมายให้ นางวลัยพร รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรคขึ้นกล่าวแทน เหตุเพราะมีข้อท้วงติงจากฝ่ายกฎหมายของรัฐบาล เพราะตามรัฐธรรมนูญมีข้อบังคับเกี่ยวกับการระดมทุนที่ห้ามให้รัฐมนตรีขึ้นพูด หรือแสดงท่าทางต่างๆ แม้ว่าจะเป็นเวลานอกราชการ เพราะถ้าหากฝ่าฝืนอาจถูกตัดสินทางการเมืองถึง 5 ปี

 

 

 

สำหรับงานเลี้ยงระดมทุน "ประเทศไทยหนึ่งเดียว" ของพรรคพลังประชารัฐ มีแกนนำคนสำคัญของพรรค นักการเมืองต่างพรรค และนักธุรกิจ เข้าร่วมงาน โดยในช่วงแรกของงานเลี้ยงเป็นการเปิดโอเพนนิ่ง โชว์ ด้วยการปลุกยักษ์ไทยด้วยพลังไทยแห่งประชารัฐ ตลอดจนการแสดงของศิลปินและนักร้อง

ทั้งนี้ เบื้องต้น นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า มียอดระดมทุนมากกว่า 600 ล้านบาทแล้ว โดยทุกยอดบริจาคจะต้องมีการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เกินเพดานที่กฎหมายกำหนด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พลังประชารัฐ" ระดมทุนโต๊ะจีนได้เกิน 600 ล้านบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง