สถานการณ์น้ำท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย

ภัยพิบัติ
20 ธ.ค. 61
10:55
379
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง เริ่มคลี่คลาย
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.นาโยง จ.ตรัง เริ่มลดระดับลง แต่มวลน้ำก้อนเดียวกันเริ่มไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลนครตรังแล้ว

วันนี้ (20 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำก้อนใหญ่ ซึ่งไหลเข้าท่วมเขต อ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) ได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ฝั่งตะวันออกของเขตเทศบาลนครตรัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎาฯ ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด เจ้าหน้าที่ได้ออกมาอำนวยความสะดวกแนะนำเส้นทางเลี่ยง ส่วนชาวบ้านบริเวณซอยโคกขันธ์ได้เร่งขนย้ายข้าวของขึ้นสู่ที่สูงมากขึ้น เนื่องจากมวลน้ำเพิ่งเข้าท่วมเขตตัวเมือง จึงเกรงว่าในช่วงเที่ยงของวันนี้ ระดับน้ำจะมีปริมาณมากกว่านี้ จึงจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือ

 

 

 

ขณะเดียวกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรัง หลายครอบครัว ซึ่งประสบภาวะน้ำท่วมสูงต้องอพยพข้าวของ มาใช้ชีวิตอยู่ริมถนนเพชรเกษมเป็นการชั่วคราว โดยชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าระดับน้ำ ซึ่งท่วมสูงในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ นอกจากเหนือจากภาวะฝนตกหนักแล้ว ยังเกิดจากปัญหาเจ้าของที่ดินเอกชนรายหนึ่งถมที่ดินปิดทางระบายน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายลงสู่พื้นที่ลุ่มต่ำได้ ซึ่งได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไข

 

 

 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.นาโยง โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองริมถนนเพชรเกษม ระดับน้ำเริ่มลดลง รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านได้ โดยชาวบ้านและเจ้าของร้านค้าต่างเร่งทำความสะอาดล้างคราบดินโคลนซึ่งไหลมากับสายน้ำและสำรวจทรัพย์สิน ซึ่งพบว่าได้รับความเสียหายจำนวนมาก เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งที่นอน ซึ่งเป็นของหนักไม่สามารถยกสูงได้ โดยชาวบ้านบอกตรงกันว่าภาวะน้ำท่วม อ.นาโยง ปีนี้รุนแรงมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทรัพย์สินจึงเสียหายจำนวนมาก ขณะที่พื้นที่ลุ่มต่ำรอบนอกของ อ.นาโยง อีกหลายจุด ยังคงถูกน้ำท่วมสูง มีประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อนอีกนับร้อยครัวเรือน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง รุนแรงสุดในรอบหลายสิบปี

น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดเข้าท่วม อ.นาโยง จ.ตรัง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง