ริมถนนดินแดง มีฝุ่น 96 ไมโครกรัม มีผลกระทบต่อสุขภาพ

สิ่งแวดล้อม
21 ธ.ค. 61
08:03
1,429
Logo Thai PBS
ริมถนนดินแดง มีฝุ่น 96 ไมโครกรัม มีผลกระทบต่อสุขภาพ
กรมควบคุมมลพิษ ระบุ วันนี้คุณภาพอากาศในพื้นที่ริมถนนในกรุงเทพมหานคร จะอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มสูงขึ้น พบริมถนนดินแดงปริมาณฝุ่นละอองมีผลกระทบต่อสุขภาพ

จากรายงานสถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมื่อวานนี้ ของกรมควบคุมมลพิษ พบว่าพื้นที่ริมถนนอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 17 พื้นที่ และมีผลกระทบต่อสุขภาพ 2 พื้นที่ ส่วนในพื้นที่ทั่วไปอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 13 พื้นที่

คาดการณ์ว่าในวันนี้ (21 ธ.ค.2561) คุณภาพอากาศในพื้นที่ริมถนนจะอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

ปริมาณฝุ่นมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ทีมข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบคุณภาพอากาศแบบ realtime ทางแอปพลิเคชั่น และเว็ปไซต์ air4thai ของกรมควบคุมมลพิษ พบปริมาณฝุ่นละอองที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ได้แก่ พื้นที่ริมถนนดินแดง พื้นที่ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ และพื้นที่ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

พื้นที่ริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เวลา 07.00 น.พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 96 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 136 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

 

ทั้งนี้ พื้นที่ริมถนนดินแดง ปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) เริ่มมีปริมาณเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเพิ่มมากขึ้นจนมีผลกระทบต่อสุขภาพในวันนี้

 

พื้นที่ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ เวลา 7.00 น.พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 94 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 126 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

 

พื้นที่ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 121 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ปริมาณฝุ่นเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 

ส่วนพื้นที่ปริมาณฝุ่นละออง อยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ได้แก่ พื้นที่ริมถนนลาดพร้าว พื้นที่แขวงพญาไท พื้นที่แขวงดินแดง พื้นที่แขวงคลองจั่น พื้นที่ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี พื้นที่ริมถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน ในพื้นที่แขวงบางนา และพื้นที่ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน

ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ-มีผลกระทบต่อสุขภาพ ควรหลีกเลี่ยงหรือลดเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่กลางแจ้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง