มทภ.4 สั่งเฝ้าระวัง 3 จชต. ช่วงเทศกาลปีใหม่

ภูมิภาค
22 ธ.ค. 61
20:39
608
Logo Thai PBS
มทภ.4 สั่งเฝ้าระวัง  3 จชต. ช่วงเทศกาลปีใหม่
แม่ทัพภาคที่ 4 มอบนโยบายการปฏิบัติงานต่อหัวหน้าโซนเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง พร้อมสั่งเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่

วันนี้ (22 ธ.ค.61) พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ประชุม มอบนโยบายการปฏิบัติงานต่อหัวหน้าโซนเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง พร้อมย้ำให้เตรียมความพร้อมทั้งระบบ เพื่อรับมือเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ข้อคิดและหลักการต่อเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง ว่า เหตุการณ์รุนแรงมีการปรับรูปแบบวิธีการตลอดเวลาจึงต้องตื่นตัวและปรับวิธีการให้ทันต่อทุกสถานการณ์ และสอดส่องเหตุต้องสงสัย พร้อมทั้งประสานงานกับเครือข่ายในชุมชน เพื่อเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด และต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่

สอดคล้องกับที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ย้ำในที่ประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) วาระพิเศษ เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.) ว่า ให้ทุกหน่วยรักษาความปลอดภัยในพื้นที่จัดงานปีใหม่ โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจัดกำลังทหารทำงานร่วมกับตำรวจและกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งขอให้ประชาชนฉลองปีใหม่อย่างเหมาะสม โดยผู้บัญชาการทหารบก ยังกำชับการวางตัวของกำลังพลในช่วงเลือกตั้งต้นปี 2562 และให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคการเมือง พร้อมทั้งรักษาจุดยืนและเสถียรภาพของกองทัพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง