เช็ก! 10 ที่ทั่วไทยจัดเคานต์ดาวน์ 2562

ไลฟ์สไตล์
24 ธ.ค. 61
10:55
1,370
Logo Thai PBS
เช็ก! 10 ที่ทั่วไทยจัดเคานต์ดาวน์ 2562
เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2562 หลายพื้นที่ทั่วไทยร่วมจัดงานเคานต์ดาวน์ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

"ไทยพีบีเอสออนไลน์" รวบรวมสถานที่จัดงานเคานต์ดาวน์รับศักราชใหม่ 2562 เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการเดินทางไปร่วมงาน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

แลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพฯ สำหรับการจัดงานเคานต์ดาวน์ โดยในปีนี้มีการแสดงแสง สี เสียง จัดเต็ม 360 องศาในคอนเซ็ปต์ "Eclipse of Time" และการแสดงจากศิลปินและนักร้องชื่อดังของไทย ท่ามกลางบรรยากาศ Countdown Entertainment พร้อมชมความอลังการของพลุเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่

ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่กับ "OneSiam Countdown Celebration 2019" โดยตั้งแต่เวลา 17.30 น. มีการแสดงระดับโลก World Lighting Street Show จากประเทศเนเธอร์แลนด์และอิตาลี ณ ลานพาร์ค พารากอน พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังของไทย ก่อนร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่

ไอคอนสยาม

หน่วยงานภาครัฐ เอกชนและชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกันจัดงาน “Amazing Thailand Countdown 2019” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2562 ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแสดงพลุด้วยนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมบนโค้งน้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 1,400 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” ที่บอกเล่าประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยาและตำนานของสยามประเทศ พร้อมชมการแสดงโขนชุด "พระรามคืนนคร ครองเมือง" เพื่อเชิดชูที่โขนของไทยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติจากยูเนสโก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ ตลอด 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ฉลองปีใหม่ในบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่ กับท่าเรือแห่งโลกอนาคต ภายในธีม "The Tomorow Port" โดยมีศิลปินมาร่วมมอบความสุขและความบันเทิงในค่ำคืนนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ ประตูเปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เชียงใหม่

เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดงาน "Chiang Mai Countdown 2019" ภายใต้แนวคิด "Happy Festival" สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ โดยมีการแสดงจากเยาวชนชาวเชียงใหม่และศิลปินล้านนา พร้อมไฟ แสงสี และโชว์ดอกไม้ไฟ ในวันที่ 30-31 ธ.ค.2561 เวลา 18.00 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ภาคเอกชนใน จ.เชียงใหม่ ยังร่วมจัดงานเคานต์ดาวน์อีกหลายพื้นที่ เช่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, โครงการวัน นิมมาน (One Nimman) และลานหน้ากาดสวนแก้ว เป็นต้น

เชียงราย

เทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และภาคเอกชน จัดงาน "Chiang Rai Countdown 2019" ณ หอนาฬิกานครเชียงราย ถนนบรรพปราการ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาและศิลปะร่วมสมัย การแสดงแสง สี เสียง และจุดพลุต้อนรับปีใหม่

แหลมบาลีฮาย พัทยา

"เทศกาลปีใหม่ พัทยา 2562" หรือ Pattaya Countdown 2019 เป็นความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา โดยในปีนี้จะเฉลิมฉลองเป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธ.ค.2561 บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยว (แหลมบาลีฮาย) และมีการแสดงพลุกว่า 20,000 นัด ตลอดชายหาดพัทยา ตั้งแต่วงเวียนปลาโลมาไปจนถึงท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา

ขอนแก่น

จังหวัดขอนแก่น เตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ 2562 ภายใต้แนวคิด "ขอนแก่นมหานครแห่งสีสัน" (Khon Kaen Colorful of Light 2019) ณ สวนประตูเมืองและบริเวณถนนศรีจันทร์ (ช่วงทางเข้าประตูเมือง) ระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.2561 - 1 ม.ค.2562 ภายในงานจะมีการเนรมิตพื้นที่ของสวนเรืองแสง ให้เป็นอุโมงค์เรืองแสงระยิบระยับ หรือ Dome of Lighting และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การแสดงคอนเสิร์ต มหกรรมอาหารและการจำหน่ายสินค้า DIY ก่อนร่วมกันนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่กับพลุกว่า 2,019 นัด

สงขลา

จังหวัดสงขลา ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงาน "Night paradise hatyai countdown 2019" ภายใต้คอนเซ็ปต์ Glowing Happiness ความสุขเรืองแสง บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ โดยภายในงานมีการแสดงคอนเสิร์ตและกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย

ภูเก็ต

เทศบาลเมืองป่าตอง จับมือพันธมิตร จัดงาน "Patong Beach Countdown 2019" ต้อนรับศักราชใหม่ 2562 ระหว่างวันที่ 30-31 ธ.ค.2561 บริเวณหาดป่าตอง อ.กระทู้ พร้อมกิจกรรมความบันเทิง โดยในวันที่ 31 ธ.ค.จะมีการร่วมส่งแสงพระอาทิตย์สุดท้ายของปีที่แหลมพรหมเทพ

การจัดงานในครั้งนี้ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดและสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น อีกทั้งยังต้องการกระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง