อากาศเมืองกรุงดีขึ้น พบฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน ลดเหลือ 6 จุด

สิ่งแวดล้อม
25 ธ.ค. 61
11:24
1,298
Logo Thai PBS
อากาศเมืองกรุงดีขึ้น พบฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน ลดเหลือ 6 จุด
กรมควบคุมมลพิษ รายงานค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5 ) ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล พบเช้านี้มีพื้นที่ที่เกินค่ามาตรฐาน ลดลงเหลือ 6 พื้นที่

วันนี้ (25 ธ.ค.2561) เวลา 08.00 น. กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งคุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยพื้นที่ริมถนน เกินค่ามาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 5 พื้นที่ ได้แก่ ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร, ริมถนนลาดพร้าว, ริมถนนรัชดาภิเษก-ท่าพระ เขตธนบุรี, ริมถนนสามเสน เขตพระนคร และริมถนนพหลโยธิน เขตบางเขน ส่วนพื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน 1 พื้นที่ ได้แก่ ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) คุณภาพอากาศจะอยู่ในระดับปานกลาง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและผู้ประกอบการงดใช้รถยนต์ที่มีควันดำ งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท และลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล

ขณะที่กรุงเทพมหานคร กำชับให้ทุกสำนักงานเขต ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำ ดูดฝุ่น และล้างถนนต่อไปให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่จนกว่าสภาพอากาศจะดีขึ้น และค่าฝุ่นละอองจะอยู่ในเกณฑ์ระดับมาตรฐานทั้งหมด

 

 

สำหรับเมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ริมถนนและพื้นที่ทั่วไปในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เกินค่ามาตรฐานและมีผลกระทบต่อสุขภาพ 28 พื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง