จนท.เร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้า หลังเกิดเหตุสึนามิ จ.บันเติน

ต่างประเทศ
25 ธ.ค. 61
12:31
316
Logo Thai PBS
จนท.เร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้า หลังเกิดเหตุสึนามิ จ.บันเติน
เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุสึนามิ จ.บันเติน ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าหลังไฟดับนาน 4 วัน ขณะที่ทางการยังคงออกประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างจากชายฝั่ง

วันนี้ (25 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุเกิดภัยพิบัติสึนามิในเมืองตันยุงลาซุง อ.บันเดกลัง จ.บันเติน ประเทศอินโดนีเซีย สภาพรีสอร์ตและหาดทรายที่สวยงาม น้ำทะเลใส ซึ่งรัฐบาลอินโดนีเซียเคยวางแผนให้เป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่เหมือนกับเกาะบาหลี และเป็นส่วนหนึ่งของเขตเศรษฐกิจพิเศษด้วย แต่หลังจากที่เกิดเหตุสึนามิทำให้อาคารบ้านเรือน สภาพแวดล้อม ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

 

 

ขณะที่สภาพอากาศในวันนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีฝนตกมาตั้งแต่ช่วงเช้า ท้องฟ้าปิดและมีคลื่นลมแรง นอกจากนี้ยังคงได้ยินเสียงการปะทุของภูเขาไฟอานัก กรากาเตา เป็นระยะที่ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าเกิดการปะทุต่อเนื่องทุกวันนับตั้งแต่เริ่มการปะทุในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

 

ทางการอินโดนีเซียยังคงออกประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่ห่างจากชายฝั่ง จนถึงวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.61) แต่ทางการท้องถิ่นระบุว่า ต้องการให้ประชาชนกลับมายังพื้นที่และดำเนินชีวิตตามปกติเนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่หากประชาชนไม่กลับมาจะทำให้ระบบเศรษฐกิจของชุมชนได้รับผลกระทบ

 

 

ขณะที่การช่วยเหลือยังมีค่อนข้างน้อยเนื่องจากอยู่ห่างจากพื้นที่อื่นๆ ขณะที่การช่วยเหลือยังมีค่อนข้างน้อยเนื่องจากอยู่ห่างจากพื้นที่อื่นๆ ซึ่งขณะนี้พบว่าเจ้าหน้าที่รัฐเริ่มเข้ามาฟื้นฟูระบบแจกจ่ายกระแสไฟฟ้าแล้ว เพราะไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้มา 4 วันแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะสามารถกู้ระบบไฟฟ้าให้กลับมาใช้ได้ประมาณร้อยละ 50 ของพื้นที่ภายในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.61)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง