นายกรัฐมนตรีชื่นชม นร.ฮีโร่ วัดสุทธิฯ ต้นแบบคนไทยศตวรรษที่ 21

สังคม
25 ธ.ค. 61
16:40
392
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรีชื่นชม นร.ฮีโร่ วัดสุทธิฯ ต้นแบบคนไทยศตวรรษที่ 21
นายกรัฐมนตรี มอบเกียรติบัตร กลุ่มเด็กนักเรียนฮีโร่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ที่ช่วยเหลือชายชาวจีนที่กำลังจะกระโดดจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน พร้อมชื่นชมการใช้ประโยชน์จากภาษาจีนที่เรียนมา เพื่อช่วยสังคม ถือเป็นต้นแบบคนไทยศตวรรษที่ 21

วันนี้ (25 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่คลิปภาพ กลุ่มเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เข้าช่วยเหลือชายชาวจีนที่กำลังคิดจะกระโดดจากสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ระหว่างเล่นดนตรีเปิดหมวก และพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมด้วยภาษาจีน เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 ธ.ค.)


ล่าสุด เฟซบุ๊กของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า ผมได้มอบบัตรประกาศเกียรติคุณให้เหล่าฮีโร่ #สุภาพบุรุษสุทธิวราราม ที่ได้ทำความดีช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พยายามกระโดดสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ความดีนี้น่าชื่นชม เพราะได้ใช้วิชาภาษาจีนให้เป็นประโยชน์ และแสดงความเป็นคนช่างสังเกต และมีจิตอาสา บ้านเมืองเราต้องการคนรุ่นใหม่ที่เป็นคนดีและคนเก่งแบบนี้ ถือเป็นต้นแบบคนไทยศตวรรษที่ 21 ขอแสดงความชื่นชมอีกครั้งนะครับ

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจนักเรียนวัดสุทธิฯ ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพานตากสิน

มอบเกียรติบัตร 13 นักเรียน ช่วยชาวจีนคิดสั้นกระโดดสะพาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง