เลื่อนพิจารณา “นาฬิกาหรู” เป็น 27 ธ.ค. เหตุยังไม่ถึงวาระ- คกก.ลาป่วย

การเมือง
26 ธ.ค. 61
19:41
802
Logo Thai PBS
เลื่อนพิจารณา “นาฬิกาหรู” เป็น 27 ธ.ค. เหตุยังไม่ถึงวาระ- คกก.ลาป่วย
ป.ป.ช.เลื่อนการพิจารณาวาระสำนวนนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นวันพรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) เนื่องจากยังไม่ถึงวาระพิจารณา อีกทั้ง มีคณะกรรมการ ป.ป.ช. ลาป่วย 1 คน

วันนี้ (26 ธ.ค.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. แถลงว่าที่ประชุมให้เลื่อนการพิจารณาวาระสำนวนนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นวันพรุ่งนี้ (27 ธ.ค.) เพียงวาระเดียวในเวลาช่วง 09.00 น. และจะแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดในช่วงเวลา 13.00 น.

พร้อมกับชี้แจงว่าการประชุมของ ป.ป.ช. ในวันนี้ เริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. ยังพิจารณาเรื่องอื่นและยังไม่ถึงวาระการพิจารณาสำนวนนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร

ขณะเดียวกัน การประชุมวันนี้ มีคณะกรรมการ ป.ป.ช. 1 คน ที่ลาป่วย คือ พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง ที่ประชุมจึงมีมติให้เลื่อนการพิจารณา

โดยยืนยันว่า วันพรุ่งนี้องค์ประชุมจะครบทั้ง 8 คน ขาดเพียง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ที่ขอถอนตัวจากการพิจารณาคดี ซึ่งในกรณีที่มีองค์ประชุมเพียง 8 คน และหากเกิดกรณีลงมติด้วยคะแนนเสียงเท่ากัน 4:4 จะทำอย่างไรนั้น ก็ขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นก่อน แต่ยืนยันว่าจะต้องทำตามระเบียบ ป.ป.ช. โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ทั้งนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช.ปฏิเสธตอบ ต่อกรณีกระแสข่าวที่ว่า ป.ป.ช. อาจตีตกคดีนี้หรือเลื่อนการสรุปผลออกไป หลังการพิจารณาแล้วเสร็จ โดยย้ำว่าขอให้รอฟังผลประชุมในวันพรุ่งนี้ เช่นเดียวกับการลงมติชี้มูลความผิดและหาข้อสรุปได้หรือไม่ ก็ขอให้รอพรุ่งนี้เช่นกัน โดยยอมรับว่าคดีมีเอกสารพิจารณามากพอสมควร และความเห็นทั้งหมดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงของ ป.ป.ช. นาย เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมืองได้เดินทางมายัง ป.ป.ช. โดยระบุว่า จะขอเข้ามาฟังผลการสอบสวน โดยเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร กระทำผิดจริง อีกทั้งไม่มีเหตุที่ ป.ป.ช.จะยื้อเวลาในการพิจารณาคดีต่อไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ไม่อนุญาตให้นายเอกชัย เข้าฟัง เนื่องจากไม่ใช่สื่อมวลชน และไม่มีบัตรผ่านเข้า-ออก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง