"เห็นต่างอย่างเป็นมิตร" ข้อคิดจาก พล.อ.เปรม มอบนายกฯ

การเมือง
27 ธ.ค. 61
14:17
331
Logo Thai PBS
 "เห็นต่างอย่างเป็นมิตร" ข้อคิดจาก พล.อ.เปรม มอบนายกฯ
นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562 โดย พล.อ.เปรม ย้ำให้นักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเห็นต่างกันอย่างเป็นมิตร

วันนี้ (27 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีทหารผู้บัญชาการเหล่าทัพผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมแจกันดอกไม้ เข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ประจำปี 2562


พล.อ.เปรม ระบุว่า ถ้านักการเมืองที่เขาเรียกว่า ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน เห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างก็จะราบรื่น และไปได้สวยงาม เห็นต่างกันด้วยความเป็นมิตรก็จะดีมาก เพราะทุกคนก็เป็นมิตรกันแต่เห็นต่างกันเท่านั้น ขอให้นายกเห็นว่าฝ่ายค้านเขาเห็นต่างอย่างมิตร เราก็เห็นต่างจากเขาอย่างมิตร อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูกัน

ถ้าฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน เห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างจะราบรื่น เห็นต่างกันด้วยความเป็นมิตรก็จะดีมาก เพราะทุกคนก็เป็นมิตรกันแต่เห็นต่างกันเท่านั้น ขอให้นายกเห็นฝ่ายค้านเขาเห็นต่างอย่างมิตร เราก็เห็นต่างจากเขาอย่างมิตร อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูกัน


นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ต้องการให้นายกรัฐมนตรีนำไปเป็นตัวอย่างเพราะตนเคยใช้มาแล้วประสบความสำเร็จ พร้อมชมเชยนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศ และทำให้ประเทศมีความสงบสุข ทำให้คนไทยมีความสุข มีเงินใช้จ่าย ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศ


ทั้งนี้ พล.อ.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ยังนำคณะเหล่าทหารม้าเข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง