พล.อ.ประวิตร เปิดบ้านปีใหม่ – อวยพรให้ทุกคนมีความสุข

การเมือง
28 ธ.ค. 61
18:29
807
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร เปิดบ้านปีใหม่ – อวยพรให้ทุกคนมีความสุข
พล.อ.ประวิตร เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ให้บุคคลใกล้ชิดเข้าขอพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมตอบรับโอวาทประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่จะมองผู้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร

วันนี้ (28 ธ.ค.2561) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ตั้งอยู่ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือ ร.1 รอ. ให้บุคคลใกล้ชิดเข้าขอพร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2562

แต่บรรยากาศโดยรวมปีนี้ อาจผิดคาดไปบ้างเมื่อเทียบกับทุกปีที่ผ่านมา ด้วยมีข้อกำชับจาก พล.อ.ประวิตร ว่าไม่ต้องการให้เอิกเกริก จึงมีแค่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เข้ามอบกระเช้า-แจกันดอกไม้เท่านั้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าทำหน้าที่ด้วยความเรียบร้อย พร้อมย้ำกระทรวงมหาดไทยมีรัฐมนตรีที่เข้มแข็ง ขอบคุณที่ทุ่มเททุกอย่างให้กับประเทศ

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. รวมถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต่างเข้าพบขอพรก่อนหน้านี้แล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวตอบรับโอวาท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่จะมองผู้เห็นต่างอย่างเป็นมิตร พร้อมกล่าวย้ำถึงประชาชนให้เดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยความปลอดภัย

ขอให้ประชาชน ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัย เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน อยากให้ทุกคนปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง ขอให้มีความสุขตลอดปี 2562 และตลอดไป

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วง 4-5 ปีก่อน ในช่วงเทศกาล วันสำคัญ หรือแม้แต่ช่วงฤดูกาลแต่งตั้งโยกย้าย มูลนิธิป่ารอยต่อแห่งนี้จะถูกเปิดทำการต้อนรับผู้คน และบางครั้งยังถูกตั้งข้อสังเกตว่า เปิดมูลนิธิฯ ก่อนบ้านสี่เสาเทเวศน์เปิด 1 วัน และแทบจะถูกกล่าวขานว่า ใครมาช้าจะไม่มีพื้นที่ยืน เพราะทุกตารางนิ้วจะเต็มไปด้วยบุคคลที่ได้ชื่อว่าใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง