บขส.คาดประชาชนกลับกรุงเทพฯ วันนี้ 1.2 แสนคน

เศรษฐกิจ
1 ม.ค. 62
13:17
424
Logo Thai PBS
บขส.คาดประชาชนกลับกรุงเทพฯ วันนี้ 1.2 แสนคน
ประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยสถานีขนส่งผู้โดยสารเริ่มคึกคัก ก่อนที่จะเข้าสู่วันทำงานในวันพรุ่งนี้ ( 2 ม.ค.62)

วันนี้ (1 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเข้าสู่การทำงานในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เริ่มคึกคัก เนื่องจากขณะนี้ประชาชนเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ แล้ว ประชาชนบางส่วนนำเครื่องอุปโภค-บริโภค จากภูมิลำเนาติดไม้ติดมือมาด้วย


ประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯวันนี้ บอกว่า แม้จะยังเหลือเวลาพักผ่อนกับครอบครัวอีก 1 วัน แต่ก็เลือกที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมาก่อนเนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

ขณะที่พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะกรุงเทพ นาทวี จ.สงขลา บอกว่า เส้นทางจากภาคใต้มากรุงเทพ การจราจรยังคล่องตัว ซึ่งในช่วงที่มีรถบนท้องถนนจำนวนมาก เขาจึงต้องปฏิบัติตามกฎการจราจรอย่างเข้มงวด

ไม่ต่างจากรถตู้โดยสาร ที่แม้จะเป็นสายสั้นจากกรุงเทพฯ - ปราจีนบุรี แต่ก็ไม่สามารถเพิ่มเที่ยวเพื่อให้มีรายได้ที่มากขึ้นได้เนื่องจากต้องออกเป็นเวลาเเละตัวเขาเองก็ต้องเตรียมความพร้อมพักผ่อนให้เพียงพอ

ขณะที่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมารถโดยสารสาธารณะทยอยมาส่งผู้โดยสารต่อเนื่อง วันนี้ (1 ม.ค.62) บขส.ประเมินว่าวันที่ 1 ม.ค.จะมีประชาชนจะเดินทางเข้ากรุงเทพ ประมาณ 135,000 คน และ พรุ่งนี้ (2 ม.ค.62) จะมากสุดที่ 160,000 คน จึงได้ประสานสหกรณ์เท็กซี่ และรถเมล์ ขสมก. มาบริการประชาชน

ทั้งนี้ ตั้งเเต่ช่วงเช้ายังไม่พบปัญหาในการให้บริการของเเท็กซี่ผู้ประกาศกรมการขนส่งทางบก และ บขส.ย้ำกับผู้โดยสารควรใช้บริการแท็กซี่ ตามจุดที่กำหนดไว้ ซึ่งหากพบการเอารัดเอาเปรียบ/ผู้โดยสารสามารถโทรร้องเรียนได้ที่ 1584 ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง