จ.นครศรีธรรมราช ตั้งศูนย์อพยพ 190 แห่ง รับมือปาบึก

ภูมิภาค
3 ม.ค. 62
12:27
1,244
Logo Thai PBS
จ.นครศรีธรรมราช ตั้งศูนย์อพยพ 190 แห่ง รับมือปาบึก
จ.นครศรีธรรมราช จัดตั้งศูนย์อพยพ รวม 190 แห่ง สามารถรองรับประชาชนได้ กว่า 86,000 คน โดยเฉพาะอำเภอสิชล ได้สั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเลทั้งหมด ล่าสุดเริ่มมีการเดินทางไปอาศัยอยู่ภายในศูนย์อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (3 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเลในบริเวณบ้านท่าฝาย หมู่ 1 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เริ่มทยอยเข้าไปอาศัยอยู่ภายในวัดท่าทรายทอง ห่างจากจุดอันตรายประมาณ 10 กิโลเมตรและเป็นหนึ่งในศูนย์อพพยพชั่วคราว 11 แห่ง ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยวาตภัยดินถล่มและคลื่นลมแรงของ อ.สิชล ใช้รองรับประชาชนกว่า 2,000 คน หลังได้รับการแจ้งเตือน ให้เตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้น ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องพายุปาบึก โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3 - 5 ม.ค.นี้ ทำให้บริเวณพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวเกิดอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก จนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ 6 อำเภอติดชายฝั่งทะเลให้ย้ายไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว ซึ่งกำหนดเคลื่อนย้ายประชาชนให้เสร็จสิ้นก่อนค่ำวันนี้ พร้อมสั่งให้รองผู้ว่าฯทั้ง 4 ราย ได้เข้าไปประจำพื้นที่ 6 อำเภอ เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชน ประสานงานเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการรับมือพายุโซนร้อนปาบึกด้วย

จ.นครศรีธรรมราช ได้เตรียมพร้อมตั้งศูนย์อพยพไว้แล้ว 190 แห่ง สามารถรองรับประชาชนได้ กว่า 86,000 คน เฉพาะอำเภอชายฝั่งทะเล 53 แห่ง รองรับผู้อพยพได้ 34,400 คน สำหรับอำเภอที่อยู่พื้นที่บริเวณภูขาขอให้เฝ้าระวังเรื่องดินถล่มเนื่องจากคาดการณ์ว่าฝนจะตกหนักต่อเนื่องประมาณ 300 มิลลิเมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง