รฟท.พร้อมรับมือน้ำท่วมทางรถไฟ คาดเดินรถถึงชุมทางทุ่งสง

เศรษฐกิจ
4 ม.ค. 62
12:31
1,017
Logo Thai PBS
รฟท.พร้อมรับมือน้ำท่วมทางรถไฟ คาดเดินรถถึงชุมทางทุ่งสง
การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเผชิญเหตุรองรับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที พร้อมจัดเตรียมรถยนต์ขนถ่ายผู้โดยสารถึงสถานีปลายทางหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมจนไม่สามารถเปิดเดินรถได้

วันนี้ (4 ม.ค.62) ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนกรณีเกิดพายุโซนร้อนปาบึก เคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งมีผลให้เกิดคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณอ่าวไทยระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค.62 จากสถานการณ์ดังกล่าว กระทรวงคมนาคมมีนโยบายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง จัดทำมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเผชิญเหตุการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

 

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเผชิญเหตุรองรับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทยแล้ว โดยได้มีการประเมินจุดเสี่ยงหากเกิดน้ำท่วมทางจนไม่สามารถเดินรถต่อได้ ดังนี้

กรณีเกิดน้ำท่วมสูงจนไม่สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติในเส้นทางที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกในช่วงระหว่างชุมทางเขาขุมทอง - นครศรีธรรมราช การรถไฟฯ จะเดินขบวนรถสายนครศรีธรรมราช ถึงแค่สถานีชุมทางทุ่งสง และจะจัดรถยนต์ขนถ่ายผู้โดยสารจนถึงปลายทางสถานีนครศรีธรรมราช

 

นายวรวุฒิกล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันยังสั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับรายงานสถานการณ์ให้ผู้บังคับบัญชา และศูนย์ปลอดภัยฝ่ายการเดินรถทราบอย่างต่อเนื่องเพื่อประเมิน และสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสมด้วย

 

อย่างไรก็ตามระหว่างที่พื้นที่ภาคใต้ของไทยกำลังอยู่ในช่วงมรสุม จึงขอให้ผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางในเส้นทางรถไฟสายใต้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสามารถตรวจสอบหรือสอบถามรายละเอียด ก่อนเดินทาง ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ Call Center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง