เรือหลวงจักรีนฤเบศร ถึงสุราษฎร์ธานี-นครศรีฯ พรุ่งนี้

ภัยพิบัติ
4 ม.ค. 62
17:47
6,442
Logo Thai PBS
เรือหลวงจักรีนฤเบศร ถึงสุราษฎร์ธานี-นครศรีฯ พรุ่งนี้
กองทัพเรือ ส่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร พร้อมอากาศยาน และเสบียงไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยในภาคใต้ ที่กำลังเผชิญกับพายุโซนร้อนปาบึก ขณะที่ผู้บัญชาการทหารเรือ สั่งให้สามารถพร้อมปฏิบัติงานได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้( 4 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร โหลดน้ำมันเรือ และน้ำมันอากาศยาน ขึ้นเรือหลวงจักรีนฤเบศร รวมไปถึงน้ำบริโภคและเสบียงอาหาร ทั้งในส่วนของกำลังพล และผู้ประสบภัยที่ช่วยเหลือขึ้นมาบนเรือ ตามคำสั่งของพล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่สั่งเตรียมพร้อมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึกขั้นสูงสุด หลังพายุเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งอ่าวไทยแล้ว


นอกจากเรือหลวงจักรีนฤเบศรแล้ว กองทัพเรือยังเตรียมเฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ เจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ชุดปฏิบัติการกู้ชีพทางน้ำ ตลอดจนชุดค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนบก ร่วมเข้าปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ด้วย 


ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือกำชับให้กำลังพลเตรียมพร้อมออกเรือ เพื่อปฏิบัติการได้ภายใน 24 ชั่วโมง หรือ ปฏิบัติได้ทันที ตามที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ หรือศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ สั่งการ เรือหลวงจักรีนฤเบศร จะมุ่งหน้าไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช เป็นจุดหมายแรก ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้่ (5 ม.ค.) โดยคาดว่าจะใช้เวลา ในการเดินทางออกจากท่าเรือจุกเสม็ด อ.สัตหีบ ไปยังที่หมายภายใน 15 ชั่วโมง




ข่าวที่เกี่ยวข้อง