"วิษณุ" ย้ำส่วนตัวควรเลือกตั้ง 24 มี.ค.62

การเมือง
4 ม.ค. 62
19:30
330
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ย้ำส่วนตัวควรเลือกตั้ง 24 มี.ค.62
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าวันที่ 24 มี.ค.เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด สำหรับการเลือกตั้ง ที่ไม่ทับซ้อนกับงานพระราชพิธีสำคัญ

วานนี้ (3 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าไม่ว่าจะถามอย่างไรนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ปฏิเสธที่จะระบุถึงคำว่า "เลื่อน" แต่วันนี้ (4 ม.ค.62) หลังให้สัมภาษณ์ในกรอบกว้างๆ ตามข้อเสนอแนะไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว

นายวิษณุ ใช้เวลาอธิบายกรอบเวลาการเลื่อนวันเลือกตั้งไปเป็นวันที่ 3 มี.ค. 10 มี.ค. 17 มี.ค. หรือ 24 มีนาคม ก่อนจะระบุว่า หากเป็นวันที่ 24 มี.ค.ก็จะประกาศผลประมาณวันที่ 22 พ.ค.ซึ่งถือว่ากรอบเวลาไม่ทับซ้อนกับวันงานพระราชพิธี

ขณะที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.เดินทางไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อพบกับนายวิษณุ ที่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงวันเลือกตั้ง พร้อมกับทางสำนักงานแจ้งว่า ประธาน กกต. จะแถลงข่าวช่วงเย็นวันนี้ แต่ได้ออกเป็นจดหมายข่าวแทน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เปิดเผยว่าที่ประชุมรับทราบข้อมูลการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและกิจกรรมอื่นอันเกี่ยวเนื่องกันแล้ว โดย กกต.และสำนักงาน ยืนยันความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งจะพิจารณากำหนด และประกาศวันเลือกตั้ง เมื่อพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

มีรายงานว่า กรรมการ กกต. ทั้ง 7 คน เห็นตรงกันแล้วว่าต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป แต่ยังไม่มีความเห็นไม่ตรงกันในวันเลือกตั้ง ด้วยเหตุที่กรรมการบางคน ยังเห็นต่างเรื่องนับรวมวันประกาศรับรองผลเลือกตั้งอยู่ใน 150 วัน ตามมาตรา 268 ของรัฐธรรมนูญด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง