พบเรือประมง จ.ระยอง เสียหายกว่า 30 ลำ จากอิทธิพลปาบึก

เศรษฐกิจ
5 ม.ค. 62
15:40
900
Logo Thai PBS
พบเรือประมง จ.ระยอง เสียหายกว่า 30 ลำ จากอิทธิพลปาบึก
กรมประมง สำรวจเบื้องต้นพบเรือประมงพื้นบ้าน จ.ระยอง เสียหายกว่า 30 ลำ จากอิทธิพลปาบึก ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจเพิ่มเติมและให้การช่วยเหลือ

วันนี้ (5 ม.ค.62) จากกรณีที่มีการเสนอข่าวว่าชาวประมง จ.ระยอง ได้รับผลกระทบพายุปาบึก ซัดเรือจม-พังเสียหายแบบไม่ทันตั้งตัวกว่า 100 ลำ

ล่าสุด กรมประมงได้ตรวจสอบสถานการณ์ในพื้นที่โดยด่วน เบื้องต้นผลสำรวจพบว่า เรือประมงพื้นบ้านที่จอดเทียบท่าและได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์คลื่นลมแรง และน้ำขึ้นสูงตลอดแนวชายฝั่งจังหวัดระยอง ในพื้นที่ อำเภอเมืองระยอง อำเภอบ้านฉาง และอำเภอแกลง ดังนี้ อำเภอเมืองระยอง กลุ่มประมงสวนสน เรือได้รับความเสียหาย จำนวน 10 ลำ อำเภอแกลง ในพื้นที่ แหลมแม่พิมพ์ ได้รับความเสียหาย จำนวน 20 ลำ อำเภอบ้านฉาง ตำบลพลา ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 ลำ

 

 

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหายเป็นระยะ ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์เตือนภัยแก่ชาวประมงก่อนหน้านี้แล้ว แต่เนื่องจากคลื่นลมแรงมากจึงทำให้เรือที่จอดอยู่บริเวณชายหาดจำนวนมากได้รับความเสียหาย ซึ่งส่วนใหญ่จะมีน้ำเข้าเครื่องยนต์เรือแต่สามารถซ่อมแซมโดยถอดมาล้างและใช้งานได้ บางส่วนเปลือกเรือแตกเนื่องจากเรือกระแทกขณะจอดซึ่งสามารถซ่อมแซมได้เช่นกัน

 

 

ขณะนี้หน่วยงานกรมประมง ได้ร่วมตรวจสอบความเสียหายและให้ความช่วยเหลือชาวประมงอย่างเต็มกำลัง ทั้งนี้ กรมประมงยังมีการให้ความช่วยเหลือชาวประมงที่ประสบภัย ตามระเบียบกรมประมงว่าด้วยการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำหรือชาวประมงที่ประสบภัยธรรมชาติ พ.ศ. 2541 อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง