"เกาะสมุย" เร่งทำความสะอาดชายหาดรองรับนักท่องเที่ยว

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 62
17:35
963
Logo Thai PBS
"เกาะสมุย" เร่งทำความสะอาดชายหาดรองรับนักท่องเที่ยว
ผู้ประกอบการโรงแรมริมชายหาดเกาะสมุยเร่งเก็บกวาดขยะที่ถูกคลื่นซัดมากองริมชายหาดให้เกิดความสะอาด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสมุยอีกครั้ง หลังพายุปาบึกพัดผ่านไป ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระดับน้ำลดลงใกล้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

วันนี้ (6 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานของโรงแรมริมชายหาดละไม ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ช่วยกันเก็บกวาดขยะริมชายหาดที่ถูกคลื่นซัดมา โดยขยะส่วนใหญ่จะเป็นซากเศษไม้ สาหร่ายทะเล ร่วมถึงขวดพลาสติกที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาในช่วงที่มีพายุปาบึกพัดผ่าน นอกจากนี้ ยังต้องมีการปรับปรุงชายหาดที่ถูกน้ำซัดจนเป็นหลุมเป็นบ่อให้กลับมาสวยงามดังเดิม เพื่อตอนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าท่องเที่ยวสมุยอีกครั้ง

สำหรับสภาพบ้านหาดใหญ่ ต.ชลคราม อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงมีน้ำท่วมรอบตัวบ้าน แต่ลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังน้ำที่ไหลหลากได้ระบายออกสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง จนระดับน้ำค่อยๆ ลดระดับลงใกล้เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งคาดว่าถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม น้ำจะลดหมด และทำความสะอาดบ้านได้

ชาวบ้าน เล่าว่า น้ำที่ไหลหลากมาตั้งแต่เมื่อค่ำคืนของวันที่ 5 มกราคม น้ำแรงและไหลเร็วมาก ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ปัจจุบันน้ำได้ลดลงไปกว่า 1 เมตร แต่ยังท่วมขังบริเวณรอบบ้าน อีกทั้งยังกลัวน้ำทะเลหนุน

ส่วนจังหวัดในแถบชายฝั่งทะเลอันดามัน ล่าสุด นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงนามประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พังงา เรื่องยกเลิกห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดทะเลอันดามัน หลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่าพายุปาบึกอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวไป

ขณะที่สถานีรถไฟตรัง พบว่าขบวนรถด่วน และขบวนรถเร็ว กรุงเทพฯ - ตรัง และกรุงเทพฯ - กันตัง สามารถวิ่งจอดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีได้ตามปกติแล้วในวันนี้ โดยพบว่ายังมีชาวบ้านใช้บริการตามปกติจำนวนมาก หลังจากที่เมื่อวานนี้ รถไฟ 4 ขบวน ทั้งขาล่อง และขาขึ้น ต้องจอดรับส่งผู้โดยสารได้แค่สถานีชุมทางทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากถูกกระแสน้ำจากอิทธิพลพายุปาบึกท่วมรางรถไฟ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง