เตือน! ไม่มีแอป-ATM แต่เงินหายไปไม่รู้ตัว เกือบ 3 แสนบาท

สังคม
7 ม.ค. 62
14:04
27,614
Logo Thai PBS
เตือน! ไม่มีแอป-ATM แต่เงินหายไปไม่รู้ตัว เกือบ 3 แสนบาท
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ เผยแพร่ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เตือน เงินหายจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว 290,000 บาท ระบุ ไม่มีทั้ง ATM และแอปธนาคาร ล่าสุด ธนาคารกำลังสืบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว

วานนี้ (6 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า เงินหายจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว 290,000 บาท เนื่องจากแม่ผมได้ฝากเงินไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง โดยเปิดบัญชีไว้ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ตามประสาบ้านนอกไม่ค่อยรู้หนังสือเลย ไม่มีทั้ง ATM และแอปเกี่ยวกับธนาคารทั้งสิ้น ทุกครั้งที่เบิกจะไปเบิกที่ธนาคารด้วยตัวเองทุกครั้ง

แต่ปัญหาก็เกิดจนได้ แม่ผมมาเที่ยวหาหลานๆ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา 5-6 เดือนแล้ว บัญชีและบัตรประชาชนอยู่กับแม่ตลอด แต่เงินถูกถอนจากธนาคารที่ปาย เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2561 เป็นจำนวน 290,000 บาท

ทั้งๆ ที่ตัวแม่นั้นอยู่ฉะเชิงเทรา แต่เงินถูกถอนที่ อ.ปาย ซึ่งห่างกันเป็นพันกิโลเมตร โทรไปสอบถามที่ธนาคารปายแล้ว ไม่มีสำเนาใบถอนเงิน แต่เงินถูกถอนไปเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอทางธนาคารติดต่อกลับอยู่ โดยเขารับปากจะตามเรื่องให้เร็วที่สุด 

ล่าสุด วันนี้ (7 ม.ค.2562)  ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ นายกุนฑล ลิมป์ชยานันต์ กล่าวว่า ทราบเรื่องเงินหายจากบัญชี เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากพี่สาวโอนเงินเข้าบัญชีแม่ จึงได้นำสมุดบัญชีไปปรับที่ธนาคาร แต่กลับพบว่าเงินในบัญชีหายไป 290,000 บาท 

เบื้องต้น ได้สอบถามไปยังธนาคารแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจแล้ว โดยคาดว่าหาก 2-3 วันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจะเดินทางไป อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และเข้าแจ้งความต่อไป   

ขณะที่ไทยพีบีเอสสอบถามไปยังธนาคารสาขาปาย จ.แม่ฮองสอน โดยรองผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่า จะให้คำตอบได้ในวันใด โดยขอให้ทีมข่าวติดต่อกลับไปอีกครั้งภายใน 1-2 วันนี้ เบื้องต้น ได้แจ้งความเกี่ยวกับกรณีเงินในบัญชีลูกค้าหายไปแล้ว ส่วนมาตรการในการเยียวยาลูกค้านั้น ต้องรอมาตรการจากสำนักงานใหญ่

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือน ต.ค.2561 ก็เกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันที่ จ.อุตรดิตถ์ โดยผู้เสียหาย 2 คน เกิดปัญหาเงินในบัญชีธนาคารหายไป รวมเป็นเงินกว่า 1.3 ล้านบาท   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง