กัมพูชาเร่งตรวจหาสาเหตุไฟไหม้บ่อนปอยเปต

ต่างประเทศ
8 ม.ค. 62
11:40
1,053
Logo Thai PBS
กัมพูชาเร่งตรวจหาสาเหตุไฟไหม้บ่อนปอยเปต
เจ้าหน้าที่กัมพูชาเข้าตรวจสอบอาคารที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้งเพื่อหาสาเหตุ พร้อมสรุปผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 11 คน ไม่มีคนไทย โดยการตรวจสอบพบว่าเจ้าของอาคารเป็นของนักธุรกิจชาวจีนที่มาร่วมทุนเปิดบ่อนการพนัน

ช่วงเช้าวันนี้ (8 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของประเทศกัมพูชาเข้าตรวจสอบอาคารที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้งอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง โดยพบว่ามีประชาชนชาวกัมพูชาเข้ามาสังเกตการณ์จับกลุ่มมุงดูสภาพความเสียหายจำนวนมาก

จากการเข้าไปสังเกตการณ์ของทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่าตัวอาคารบริเวณที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ เป็นช่วงปล่องลิฟท์ ถูกเผาไหม้ได้รับความเสียหายมากที่สุด ข้อมูลล่าสุดหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้สำเร็จ ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 11 คน เป็นชาวจีนและชาวกัมพูชา ไม่มีคนไทย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของกัมพูชาได้นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในพื้นที่กรุงปอยเปตแล้ว ถึงแม้เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ม.ค.) ทางฝ่ายกัมพูชาได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของไทย อาจมีการร้องขอความช่วยเหลือนำส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลอรัญประเทศของไทย แต่ก็ไม่มีการนำผู้บาดเจ็บส่งออกมา เนื่องจากผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย จึงรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลเอกชนในฝั่งประเทศกัมพูชา


โดยหนึ่งในคนไทยที่ทำงานในบ่อนกาสิโน ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า อาคารที่ไฟไหม้ เป็นอาคารสูง 18 ชั้น หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า ตึกเคลวิ้น เป็นของบ่อนกาสิโนโกลเด้นท์คราวน์ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 5 บริเวณกลางอาคาร ก่อนจะลุกลามขึ้นไปติดชั้น 6-8

อาคารแห่งนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างนายก๊ก อาน ที่ปรึกษาสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และนักธุรกิจชาวจีน โดยส่วนใหญ่จะปล่อยให้คนไทยบางส่วนและคนจีนเช่าพื้นที่เปิดรับแทงพนันออนไลน์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของฝ่ายกัมพูชาได้ปิดกั้นพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต 18 ชั้น เจ็บ 10 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง