ยังคาใจ! เหตุเงินล่องหนจากบัญชีธนาคาร 290,000 บาท

สังคม
8 ม.ค. 62
19:00
8,711
Logo Thai PBS
ยังคาใจ! เหตุเงินล่องหนจากบัญชีธนาคาร 290,000 บาท
กรณีเงินของหญิงสูงวัยใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หายไปจากบัญชีที่ฝากไว้กับธนาคาร 290,000 บาท ล่าสุด เงินถูกโอนคืนมาแล้ว แต่ไม่มีคำชี้แจงจากธนาคารว่า เงินหายไปเพราะสาเหตุใด

วันนี้ (8 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกุนฑล ลิมป์ชยานันต์ บุตรชายหญิงสูงวัย ผู้เสียหายที่เงิน 290,000 บาท หายไปจากบัญชีธนาคาร ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ปีที่แล้ว ทั้งที่เธอเดินทางไปพักอยู่กับลูกที่ จ.ฉะเชิงเทรา

นายกุนฑล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้จัดการธนาคารในสาขาปาย ได้โทรศัพท์แจ้งว่า ทางธนาคารได้คืนเงินเข้าบัญชีครบทั้ง 290,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย 158 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายยังต้องการคำชี้แจงจากธนาคารว่าระบบขัดข้องอย่างไร ทำไมเงินถึงหายได้ และได้รับการแก้ไขแล้วหรือยัง เนื่องจากในสมุดบัญชีระบุเลขรหัสชัดเจนว่า ถูกถอนจากหน้าเคานต์เตอร์ พร้อมเรียกร้องให้ทางธนาคารมีมาตรการในการรักษาเงินของลูกค้า เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับบุคคลอื่นอีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้จัดการธนาคารสาขาปาย แต่ได้รับการปฏิเสธ โดยพนักงานให้ข้อมูลว่ารายละเอียดต่างๆ ต้องให้ทางส่วนกลางเป็นผู้ชี้แจงเท่านั้น

พบผู้เสียหายเพิ่ม 2 คน เงินล่องหนกว่า 4 แสนบาท

ขณะที่ในวันนี้มีผู้เสียหายอีก 2 คน พบปัญหาเดียวกันจากธนาคารและสาขาเดียวกัน ได้ไปแจ้งความว่าเงินหายไปจากบัญชีธนาคาร แต่เมื่อไปติดตามทวงถามกับทางธนาคาร ก็พบว่าเงินถูกโอนเข้าบัญชีแล้ว แต่ไม่มีคำชี้แจงเช่นกัน

นายพงษ์ศักดิ์  จ่าเหว่ และนางหน่อส่าแจ จ่าเหว่ สองสามีภรรยา พร้อม น.ส.ศรีสุดา จ่าเหว่ บุตรสาว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อลงบันทึกประจำ กรณีเงิน 450,000 บาท ในบัญชีธนาคารกรุงไทย หายไปเมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา ก่อนจะมียอดเงินคืนเข้าบัญชีในเดือน ธ.ค. แต่ยังค้างอยู่อีก 28,000 บาท ส่วนอีกบัญชีมีเงินหายไป 150,000 บาท


น.ส.ศรีสุดา ระบุว่า เงินที่หามาทั้งชีวิตฝากไว้ที่ธนาคาร เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ ความไว้ใจที่ชมีชก็น้อยลง 

เราเอาเงินที่เราหาทั้งชีวิตมาฝากไว้ที่เขา ขนาดเอาเงินมาฝากธนาคารยังเกิดปัญหาแบบนี้ อยากให้มีการตรวจสอบมากกว่านี้ เพราะเงินมันจะหายไปได้อย่างไร ในเมื่อเจ้าของบัญชีไม่ได้เป็นคนทำ


หลังให้ปากคำผู้เสียหายเดินทางไปยังธนาคารกรุงไทย สาขาปาย เพื่อตรวจสอบยอดเงินกับตู้ปรับยอดเงินอัตโนมัติ แต่ไม่สามารถปรับได้ จึงเข้าพบพนักงานธนาคาร และทำการปรับสมุดที่เคานต์เตอร์ ปรากฎว่า ในวันนี้มีเงินเข้าบัญชีนายพงษ์ศักดิ์ 28,000 บาท และเข้าบัญชีนางหน่อส่าแจ 150,000 บาท ส่วนสาเหตุความผิดพลาดในครั้งนี้ทางพนักงานขอเวลาในการตรวจสอบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน! ไม่มีแอป-ATM แต่เงินหายไปไม่รู้ตัว เกือบ 3 แสนบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง