นายกฯ ลุงตู่ เตรียมเปิดทำเนียบรัฐบาล จัดงานวันเด็กปี 62

การเมือง
10 ม.ค. 62
11:53
1,302
Logo Thai PBS
นายกฯ ลุงตู่ เตรียมเปิดทำเนียบรัฐบาล จัดงานวันเด็กปี 62
รัฐบาลพร้อมเปิดทำเนียบฯ ให้เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้ ขณะที่วานนี้ (9 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบโอวาทแก่เด็กและเยาวชนว่าต้องยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย มีสติ พร้อมรับยุคดิจิทัล

วันนี้ (10 ม.ค.2562) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.2562 ภายใต้งาน "เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม" โดยจะมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้และกิจกรรมนันทนาการให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และร่วมสนุก

โดยในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นกยกรัฐมนตรี จะปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้า เปิดป้ายไฟงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และชมการแสดงโขน ตอน "ระบำวานร รื่นเริง บันเทิง วันเด็ก" จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปห้องทำงาน เพื่อรอพบกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ รวมถึงเด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้และเด็กพิเศษ โดยจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงาน พร้อมถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนที่ตึกสันติไมตรี

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมและการแสดงต่างๆ และนิทรรศการที่ให้ความรู้อีกมากมาย รวมถึงเยี่ยมชมอาคารและสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างใกล้ชิด โดยผู้ปกครองสามารถพาบุตรหลานมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป

นายกฯ ให้โอวาทเด็ก-เยาวชนยึดมั่นประชาธิปไตย

วานนี้ (9 ม.ค.) นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศ 890 คน ที่เข้ารับโล่รางวัล "เรียนดี มีคุณธรรม และสร้างชื่อเสียง" ย้ำให้ยึดมั่นในคำขวัญที่ว่า "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ" พร้อมกับให้โอวาทให้ยึดมั่นในสถาบันหลักและระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

โดยยืนยันรัฐบาลจะเดินหน้าปฏิรูปการศึกษา พร้อมชี้แจงว่าประเทศกำลังจะก้าวสู่การเลือกตั้งและกำลังจะเป็นเจ้าบ้านที่ดีในฐานะที่เป็นประธานอาเซียน จึงขอให้ทุกคนเตรียมพร้อมสู่ยุคดิจิทัล รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง สร้างความสงบสันติ ไม่ขัดแย้ง

 

เด็กๆ ส่วนหนึ่งยอมรับว่าสนใจการเมืองและบอกว่าดีใจที่ได้พบกับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับให้กำลังใจนายกฯลุงตู่ ในการทำงาน ขณะที่เด็กอีกส่วน แม้ไม่เคยไปร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ก็บอกว่ามีโอกาสไปร่วมกิจกรรมที่ฐานทัพอากาศ ซึ่งเป็นอีกแห่งที่เด็กๆ ให้ความสนใจ เพราะมีการโชว์การบินของเครื่องบินขับไล่รุ่นต่างๆ ของกองทัพ ส่วนนายกรัฐมนตรีที่อยากให้มาบริหารประเทศอีกครั้งก็คือนายกฯ ลุงตู่

โดยสำนักโฆษกสํานักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำ ส.ค.ส.ข้อความจากใจจากเด็กนักเรียนทั่วประเทศ กว่า 500 ฉบับ มาติดบอร์ดจัดแสดงบริเวณชั้น 2 ตึกบัญชาการ ซึ่งเด็กส่วนใหญ่ต่างเขียนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ขอให้อดทนกับเรื่องเล็กน้อยและอยู่บริหารประเทศไปนานๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง