ด่วน! ยิงชุด อส.ปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย ปล้นปืนหนี

ภูมิภาค
10 ม.ค. 62
14:54
2,684
Logo Thai PBS
ด่วน! ยิงชุด อส.ปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย ปล้นปืนหนี
คนร้ายแต่งกายคล้ายทหาร กราดยิง อส.ชุดคุ้มครองตำบลประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 4 นายภายในในโรงเรียน พร้อมชิงปืน 4 กระบอกหลบหนี และโรยตะปูเรือใบป้องกันการสกัดของเจ้าหน้าที่

วันนี้ (10 ม.ค.62) ร.ต.ท.วิชา หนูแป้นน้อย รอง สว.(สอบสวน) พนักงานเวร สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งกายคล้ายชุดทหาร ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ อส.ชุดคุ้มครองตำบลประจัน ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย ภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ หมู่ 5 หลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนเอชเค 4 กระบอก หลบหนีไปด้วย

นอกจากนี้คนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบและวัตถุต้องสงสัยตามเส้นเข้าออกโรงเรียน สำหรับสมาชิก อส.ที่เสียชีวิต 4 นาย ดังนี้ 1.นายสุไลมาน แวอุเซ็ง อายุ 36 ปี 2.นายมูฮำมัด เต๊ะเด็ง อายุ 33 ปี  3.นายอับดุลเลาะ สาและ อายุ 35 ปี 4.นายบือราเฮง จิ อายุ 32 ปี 

 

 

นอภ.เบตง เพิ่มความเข้มงวดปลอดภัย 

 ด้านพ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง จ.ยะลา ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ อส.ให้เพิ่มความเข้มข้นในการระมัดระวังตัวเองในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จัดกำลังตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกมาอย่างเคร่งครัด ก่อนเข้าพื้นที่ให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานใกล้เคียง ทั้งตำรวจ ทหาร อย่างใกล้ชิด รวมทั้งอาวุธปืนพร้อมที่จะปฏิบัติการอย่างทันท่วงที หากเกิดเหตุร้ายกับตัวเอง และเพื่อน อส.เป็นอย่างดีหลังตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

โดยเฉพาะอาสาสมัครรักษาดินแดนประจำจุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล ให้ตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นถึง ความพยายามของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง และความสูญเสียโดยไม่เลือกเป้าหมายและสถานที่ในการก่อเหตุโดยเฉพาะภายในโรงเรียน ซึ่งส่งผลกระทบทั่งทางตรงและทางอ้อมกับบุคลากรทางการศึกษาและนักเรียนเป็นอย่างมาก

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง