ชาวรัสเซียเตือนรัฐเร่งป้องกันเหตุจากสภาพอากาศเลวร้าย

ต่างประเทศ
11 ม.ค. 62
12:47
1,832
Logo Thai PBS
ชาวรัสเซียเตือนรัฐเร่งป้องกันเหตุจากสภาพอากาศเลวร้าย
ทางการกรุงมอสโกของรัสเซียต้องสั่งปิดถนน หลังน้ำและโคลนที่รั่วออกมาจากคลองไหลเข้าท่วมอุโมงค์ใกล้เคียง ขณะที่ชาวรัสเซียในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวจัด เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการป้องกันอันตรายจากสภาพอากาศเลวร้าย

วันนี้ (11 ม.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สภาพอากาศที่หนาวจัดในรัสเซีย ส่งผลให้หลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงในกรุงมอสโกและพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ถูกหิมะปกคลุมหนา และมีน้ำแข็งเกาะตามอาคารบ้านเรือนจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

 

 

 

 

 

 

ด้านชาวบ้านในพื้นที่แสดงความกังวลว่าสภาพอากาศเช่นนี้อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง หากเจ้าหน้าที่รัสเซียไม่เร่งดำเนินการแก้ไขและป้องกัน โดยประชาชนบางส่วนตัดสินใจถ่ายรูปและโพสต์ข้อกังวลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมาใส่ใจในปัญหานี้

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ในกรุงมอสโก เจ้าหน้าที่รัสเซียต้องเร่งระบายน้ำและเปิดพื้นผิวถนน หลังผนังของคลองมอสโกเกิดรอยรั่ว ทำให้น้ำและโคลนจำนวนมากไหลเข้าท่วมอุโมงค์ ซึ่งอยู่ต่ำกว่าระดับคลอง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิดถนนเพื่อความปลอดภัยเป็นเวลาหลายชั่วโมง โชคดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง