เด้งตำรวจจับเครื่องเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ช่วยผลกระทบ "ปาบึก"

อาชญากรรม
11 ม.ค. 62
16:25
30,832
Logo Thai PBS
เด้งตำรวจจับเครื่องเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ช่วยผลกระทบ "ปาบึก"
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งย้ายด่วนนายตำรวจ ซึ่งเข้าจับกุมเครื่องเลื่อยยนต์ขณะชาวบ้านนำไปตัดต้นไม้ ซึ่งล้มทับโรงเรียนจากแรงพายุปาบึก โดยระบุว่าเป็นการจับกุมที่ไม่สมควรกับสถานการณ์

วันนี้ (11 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กรณี พ.ต.ท.ไพโรจน์ เมืองสุวรรณ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาพังไกร เข้าจับกุมชาวบ้านขณะนำเครื่องเลื่อยยนต์เข้าช่วยตัดรื้อซากต้นไม้ในโรงเรียนเขาพังไกร ซึ่งเสียหายจากพายุ แต่ปรากฏว่ากลับถูกจับกุม จนสร้างความไม่พอใจและความไม่สบายใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากถูกจับกุมในขณะช่วยแก้ไขสถานการณ์ความเสียหายจากพายุปาบึก

 

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.บัณฑิต สุขวิศิษฐ์ สารวัตรใหญ่หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเขาพังไกร ได้รายงานกรณีเบื้องต้นต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากเป็นกรณีที่สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นวงกว้างและเริ่มลุกลามขยายตัว เกรงว่าอาจมีการเคลื่อนไหวในห้วงเวลาต่อมา

 

 

 



ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง แม้ว่าการจับกุมเครื่องยนต์ผิดกฎหมายจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่เป็นห้วงเวลาที่ไม่สมควรและไม่เหมาะในการปฏิบัติ จึงได้สั่งให้ย้ายด่วนออกจากพื้นที่แล้ว พร้อมกันนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นทั้งหมดและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

สำหรับนายตำรวจรายนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชได้สั่งย้ายให้ไปช่วยราชการยังสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งทางฝั่งตะวันตกของ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาสถานการณ์ความตึงเครียดและความไม่พอใจของประชาชนในพื้นที่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง