ฝรั่งเศสชี้เหตุแก๊สระเบิดในปารีส ไม่เกี่ยวข้องกลุ่มกั๊กเหลือง

ต่างประเทศ
12 ม.ค. 62
20:13
628
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสชี้เหตุแก๊สระเบิดในปารีส ไม่เกี่ยวข้องกลุ่มกั๊กเหลือง
เหตุแก๊สระเบิดใจกลางกรุงปารีส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน ตำรวจสันนิษฐานว่าเกิดจากแก๊สรั่ว ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเหตุชุมนุมของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลือง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศส เดินทางไปยังที่เกิดเหตุแก๊สระเบิดในอาคารใจกลางกรุงปารีส พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้แล้ว โดยยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุประท้วงรัฐบาลของกลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองในกรุงปารีส

 

โดยเหตุการณ์แก๊สระเบิดในครั้งนี้ แรงระเบิดส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง เศษวัสดุกระจัดกระจายเต็มท้องถนนด้านหน้าร้านค้า รวมทั้งรถยนต์และทรัพย์สินบริเวณโดยรอบก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน เจ้าหน้าที่พบว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ร้านเบเกอรี่ภายในอาคาร เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากแก๊สรั่ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับรายงานว่าเกิดเหตุแก๊สรั่วในอาคารดังกล่าวก่อนหน้านี้และอยู่ระหว่างเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่เกิดการระเบิดขึ้นเสียก่อน จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 20 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 9 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดระเบิดในอาคารกลางกรุงปารีส คาดสาเหตุแก๊สระเบิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง