เพลงเด็ก Baby Shark ติดชาร์ต Billboard 100

Logo Thai PBS
เพลงเด็ก Baby Shark ติดชาร์ต Billboard 100
ถือว่าเป็นเพลงที่สร้างปรากฏการณ์เมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับเพลงเด็ก Baby Shark ที่ก่อนหน้านี้ ติดชาร์ต TOP 40 ของประเทศอังกฤษมาแล้ว ล่าสุด ทำสถิติใหม่ติดชาร์ต Billboard 100 ในลำดับที่ 32

เพลง Baby Shark สร้างปรากฏการณ์ Earworm ได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา รวมไปถึงยอดวิวที่ทะลุ 2,100 ล้านวิว รวมไปถึงการเป็น 1 ใน 30 คลิปที่มียอดผู้ชมสูงสุด และล่าสุดยังมาไกลจนติดชาร์ต Billboard 100 ในอันดับที่ 32 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอาทิตย์ที่ผ่านมา มียอดผู้ฟังกว่า 20.8 ล้านครั้ง ถือว่าเป็นการประสบความสำเร็จอย่างมากของเพลงเด็ก

Baby Shark เป็นเพลงเด็กที่ผลิตโดยบริษัท Pinkfong ที่ปล่อยออกมาครั้งแรก เมื่อปี 2015 พร้อมเอ็มวีที่น่ารักสำหรับเด็กๆ โดยเพลงนี้โด่งดังกลายเป็นกระแส เพราะว่าคนดังในวงการเคป็อปนั้นนำมาเต้นคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็นวง Girls’ Generation, BLACKPINK จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่จะโด่งดังไปถึงสหรัฐอเมริกา เพราะมีชาเลนจ์ที่ท้าให้ผู้คนเต้นคัฟเวอร์เพลงนี้บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้เหล่าคนดังไม่ว่าจะเป็น ไคลี่ย์ เจนเนอร์, พิธีกรชื่อดัง เอเลน ร่วมในชาเลนจ์นี้ด้วย

ปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตเพลง เปิดเผยว่า Baby Shark นั้นมีการนำมารีมิกซ์ใหม่ จนมีเป็นกว่า 100 เวอร์ชั่น และถูกแปลไปถึง 11 ภาษา แม้เพลงนี้จะประสบความสำเร็จไปอย่างมากมาย แต่ล่าสุดพิธีกรชื่อดังอย่าง จิมมี่ คิมเมล พิธีกรรายการ late-night ตั้งคำถามถึงความสำเร็จของเพลง โดยเขามองว่าทำไมเพลงนี้ถึงสามารถติดชาร์ต โดยแอบเหน็บแนมว่า หลังจากที่ติดชาร์ตบิลบอร์ดอาทิตย์นี้แล้ว สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้น คือควรเอาคนแต่งเพลงนี้ไปให้ฉลามกิน รวมถึงพ่อแม่ของเด็กๆ ที่ต้องทนฟังเพลงนี้ก็กล่าวว่า มันก็แย่ และทำให้ปวดหัว

สำหรับการประสบความสำเร็จของเพลงเด็กนั้น นอกจากที่จะเป็นเพลงที่ติดหูแล้ว สาเหตุหนึ่งอาจเกิดจากการดูซ้ำฟังซ้ำของเด็กๆ อีกด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง