ชายอดข้าวประท้วงเลือกตั้งบุก กกต.ขอกำหนดวันเลือกตั้ง

การเมือง
14 ม.ค. 62
11:51
294
Logo Thai PBS
ชายอดข้าวประท้วงเลือกตั้งบุก กกต.ขอกำหนดวันเลือกตั้ง
ผู้ประกอบการอิสระที่โกนหัวและอดอาหารประท้วงเลื่อนเลือกตั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้เดินเท้ามายัง กกต.ในวันนี้ (14 ม.ค.) เพื่อยื่นหนังสือขอให้ กกต.ประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน


วันนี้ (14 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกราช อุดมอำนวย ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่โกนหัวประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และอดอาหารปักหลักแสดงออกการคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ศูนย์ราชการอาคารบี เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ กกต.ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน พร้อมสอบถามความเป็นอิสระในการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งย้ำถึงความห่วงใยในการจัดการเลือกตั้งที่อาจล่าช้าหรือเลื่อนออกไป และการเลือกตั้งอาจเป็นโมฆะได้ โดยยืนยันที่จะอดอาหารจนกว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งหากมีความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งแล้วจะกลับบ้านนอน

 

 

 

ทั้งนี้ นายเอกราช มายื่นหนังสือ พร้อมขอพบ กกต. โดยนั่งรออยู่บริเวณโถงชั้น 2 ของสำนักงาน และหลังจากนี้จะไปขออนุญาต สน.ชนะสงคราม เพื่อไปอดข้าวประท้วงต่อที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน จนกว่าจะมีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง แม้ กกต.จะออกประกาศและระเบียบที่เกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งมาแล้วกว่า 10 ฉบับ แต่ว่ายังคงต้องรอให้พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งประกาศในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการก่อน จากนั้นภายใน 5 วัน กกต.จึงจะสามารถประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัคร ส.ส.ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง