เลยรันเวย์! เครื่องบินส่งสินค้ากองทัพอิหร่านพุ่งชนบ้านคน

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 62
07:15
1,008
Logo Thai PBS
เลยรันเวย์! เครื่องบินส่งสินค้ากองทัพอิหร่านพุ่งชนบ้านคน
เครื่องบินขนส่งสินค้าของอิหร่านลงเลยรันเวย์พุ่งชนบ้านเรือนในชุมชนใกล้สนามบินในเมืองทางตะวันตกของกรุงเตหะราน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน รอด 1 คน

วานนี้ (15 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 707 ของกองทัพอิหร่านได้รับความเสียหายและเกิดไฟลุกไหม้หลังร่อนลงเลยรันเวย์และพุ่งชนบ้านเรือนในชุมชมใกล้สนามบินเมืองคาราจ (Karaj) ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางตะวันตกประมาณ 40 กิโลเมตร

ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิต 15 คน และรอดชีวิต 1 คน เป็นวิศวกรประจำเครื่อง มีรายงานว่าก่อนหน้านี้นักบินพยายามนำเครื่องลงจอดบนรันเวย์ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย หน่วยดับเพลิงต้องเร่งควบคุมเพลิงไหม้และกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากเครื่องบิน 


ขณะที่ทีมกู้ภัยพบกล่องดำของเครื่องบินแล้ว สื่อท้องถิ่นรายงานว่าขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้าน โดยเครื่องบินขนส่งสินค้าลำนี้บรรทุกเนื้อมาจากกรุงบิชเคก (Bishkek) เมืองหลวงของคีร์กีซสถาน

นับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศที่เกิดขึ้นล่าสุดในอิหร่าน หลังจากเครื่องบินโดยสารสายการบินอัสเซอมานของอิหร่านประสบอุบัติเหตุตกบนเทือกเขาซากรอส (Zagros) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ผู้โดยสารและลูกเรือ 66 คนเสียชีวิตทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง