ผบ.ทบ.ย้ำชุมนุมได้ อย่าล้ำเส้น

การเมือง
15 ม.ค. 62
19:01
167
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ย้ำชุมนุมได้ อย่าล้ำเส้น
ผู้บัญชาการทหารบก ยันไม่ห่วงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ม.ค.นี้ เตือนอย่าล้ำเส้น และให้ทำปฎิบัติตามกรอบของกฎหมาย

วันนี้ (15 ม.ค.2562) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ยกระดับชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ว่า คงไม่เป็นห่วงถือเป็นสิทธิเสรีที่สามารถทำได้ แต่การใช้เสรีภาพในระบอบประชาธิปไตยควรอยู่ในกรอบ ไม่ควรล้ำเส้นซึ่งกันและกัน

ส่วนความจำเป็นในการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เข้าไปดูแลพื้นที่การชุมนุมเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย พร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติงานด้วยความอดทนจากการยั่วยุทุกประเภทที่จะเกิดขึ้น และยืนยันว่าไม่ได้มีทัศนคติไม่ดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่จากประสบการณ์ที่อยู่กับผู้ชุมนุมมานานจึงอ่านเกมออกว่าต้องการอะไร

วันเดียวกันก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงอาการด้วยสีหน้าที่หงุดหงิด พร้อมสะบัดหน้าหนีก่อนที่ตอบเสียงดังว่า "เฮ้ย ไม่พูด ขี้เกียจฟัง" เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นัดแนะกับประชาชนที่จะเจอกันทุกวันจันทร์ในรายการ "กู๊ดมันเดย์" และก่อนที่จะเดินออกจากกลุ่มสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่พูดด้วยแล้ว"

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ถูกซักถามในเรื่องเดียวกันก็ตอบกลับว่า "แล้วควรจะฟังเขาหรือไม่ เพราะนายทักษิณ อยู่นอกประเทศ จะแก้อะไร หรือ ไปทำอะไรได้" พร้อมย้ำว่าคนไทย 70 ล้านคน พร้อมที่จะทำงานให้กับประชาชนด้วยกัน ไม่ใช่ของใครคนเดียวที่หนีคดีไปอย่างนี้หรอก

ขณะที่วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก หลังติดตามพี่ชาย นายทักษิณ ชินวัตร จัดรายการ "กู๊ดมันเดย์" รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลก ได้แนวความคิดหลายมุมมอง การเล่าเรื่องที่ไปพบคน และเจอสิ่งใหม่ของประเทศต่าง ๆ ฟังแล้วรู้สึกสนุกทุกครั้งอย่างไม่มีเบื่อ พร้อมให้มีแนวความคิดใหม่ ๆ ทั้งด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ตลอดจนวิธีการที่จะรับมือกับโลกที่กำลังเปลี่ยนไปในทุกวัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง