"ยงยุทธ" ป่วยขอเลื่อนฟังคำพิพากษา คดีทุจริตที่ดิน "อัลไพน์"

การเมือง
17 ม.ค. 62
11:51
489
Logo Thai PBS
 "ยงยุทธ" ป่วยขอเลื่อนฟังคำพิพากษา คดีทุจริตที่ดิน "อัลไพน์"
นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอเลื่อนฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ โดยให้ทนายความยื่นใบรับรองแพทย์ต่อศาลว่ารับการรักษาอาการวิงเวียนศีรษะ ไม่สามารถมาฟังคำพิพากษาได้ ศาลจึงนัดอีกครั้งวันที่ 28 ก.พ.นี้

วันนี้ (17 ม.ค.62) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤมิชอบกลางนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) ยื่นฟ้องนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยและอดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นจำเลยในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

ขณะดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ใช้ตำแหน่งอำนาจหน้าที่โดยมิชอบ พิจารณาอุทธรณ์และสั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน โดยมีเจตนาช่วยเหลือ บริษัท อัลไพน์เรียลเอสเตท จำกัด, บริษัท กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จำกัด และผู้ถือกรรมสิทธิ์ที่ดินในเวลาต่อมา ให้ได้รับประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย คดีนี้ศาลชั้นพิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ซึ่งจำเลยขอยื่นประกันตัวต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์

วันนี้ (17 ม.ค.62) ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาแต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ทนายจำเลยได้ยื่นใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลธนบุรีว่า นายยงยุทธ มีอาการป่วยวิงเวียนศีรษะ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้ ศาลเห็นว่ามีเหตุอันควรจึงอนุญาตให้เลื่อนฟังคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 28 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น. และกำชับให้ทนายความเน้นย้ำให้จำเลยมาฟังคำพิพากษาในวันเวลาดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง