คาร์บอมบ์ในโรงเรียนตำรวจที่โคลอมเบีย คาดก่อการร้าย

ต่างประเทศ
18 ม.ค. 62
09:01
313
Logo Thai PBS
คาร์บอมบ์ในโรงเรียนตำรวจที่โคลอมเบีย คาดก่อการร้าย
เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ที่โรงเรียนตำรวจในเมืองหลวงของโคลอมเบีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นการก่อการร้าย

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์เกิดขึ้นที่โรงเรียนตำรวจ "เจเนอรัล แซนแทนเดอร์" ตั้งอยู่ในย่านชนชั้นแรงงานทางตอนใต้ของกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถเข้ามาในบริเวณโรงเรียนและขับรถพุ่งชนกำแพง หลังถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดรถที่จุดตรวจ ทำให้รถเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 54 คน ขณะที่มีรายงานว่าเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังจากที่โรงเรียนตำรวจแห่งนี้เพิ่งเสร็จสิ้นพิธีเลื่อนยศตำรวจ

 

ประธานาธิบดีอีวาน ดูค (Ivan Duque) ผู้นำโคลอมเบีย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ทางภาคตะวันตกของประเทศ ได้รีบกลับมาที่กรุงโบโกตาและเดินทางลงพื้นเกิดเหตุ พร้อมประกาศว่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้และระบุว่าโคลอมเบียจะไม่ยอมก้มหัวให้กับความรุนแรง ขณะที่ทางการโคลอมเบียระบุว่าเป็นการก่อการร้าย

 

ทั้งนี้ เหตุระเบิดรถยนต์ถือเป็นเรื่องปกติในช่วงที่เกิดความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลโคลอมเบียกับกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายกองทัพปฏิวัติโคลอมเบีย หรือฟาร์ก ที่ยืดเยื้อมานานหลายสิบปี แต่ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีการโจมตีในลักษณะนี้เกิดขึ้น โดยกลุ่มฟาร์กได้ลงนามสันติภาพกับรัฐบาลเมื่อปี 2559 ก่อนเปลี่ยนสถานภาพเป็นพรรคการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง