ส่งพระหลงป่ากว่า 30 วัน พักฟื้นใน รพ. จ.พิษณุโลก

ภูมิภาค
19 ม.ค. 62
16:22
1,056
Logo Thai PBS
ส่งพระหลงป่ากว่า 30 วัน พักฟื้นใน รพ. จ.พิษณุโลก
พระลูกวัดบ้านพร้าว จ.พิษณุโลก ที่หลงป่ากว่า 1 เดือน ก่อนที่ชุดค้นหาจะพบตัวในถ้ำห่างจากจุดที่สูญหายประมาณ 5 กิโลเมตร ล่าสุด ถูกนำตัวไปตรวจสุขภาพและพักฟื้นที่โรงพยาบาลแล้ว

วันนี้ (19 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก และ พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 39 พิษณุโลก เดินทางไปโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เพื่อเยี่ยมอาการพระสมเด็จ เปสโล อายุ 56 ปี พระลูกวัดบ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ได้รับการช่วยเหลือเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังหลงป่ามาตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2561 เบื้องต้น สภาพร่างกายพระสมเด็จยังแข็งแรง มีสติดี สามารถพูดจาตอบโต้ได้ดี มีเพียงน้ำหนักตัวที่ลดลงไปมากเท่านั้น

 

 

 

พระสมเด็จ เล่าว่า ตั้งใจขึ้นไปเขาผาขี่ควายเพื่อสวดมนต์บนเขา โดยเดินตามพระอำนาจไปตลอดทาง แต่ร่างกายตัวเองไม่แข็งแรงจึงเดินรั้งท้าย และเปลี่ยนใจเลี้ยวซ้ายว่าจะกลับวัดบ้านพร้าว แต่กลับเดินพลัดหลงเข้าป่าไปเรื่อย อาศัยกินหยวกกล้วย ปลีกล้วย ยอดหวาย ตามป่า ก่อนเจอกับผู้ชายใส่ชุดดำ 2 คน บอกทางไปถ้ำ ซึ่งภายในมีหม้อและไฟแช็ค จึงใช้จุดก่อไฟต้มหยวกกล้วยเป็นอาหาร กระทั่งทีมค้นหามาพบและพากลับ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง