ยีราฟ 'บินลาเดน' ย้ายเขาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้ว โชว์ตัวแน่ ก่อนตรุษจีน

สังคม
19 ม.ค. 62
16:24
838
Logo Thai PBS
ยีราฟ 'บินลาเดน' ย้ายเขาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้ว โชว์ตัวแน่ ก่อนตรุษจีน
"บินลาเดน” ยีราฟ เพศผู้ อายุ 18 ปี จากเขาดิน เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับตัว คาดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารัก ก่อนเทศกาลตรุษจีน

วันนี้ (19 ม.ค.2562) เพจเฟชบุ๊กสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รายงานว่า "บินลาเดน” ยีราฟ เพศผู้ จากสวนสัตว์ดุสิต (เขาดิน) เดินทางมาถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 ม.ค ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาเดินทางเกือบ 4 ชั่วโมง ท่ามกลางความกังวลเรื่องความสูง

เจ้าหน้าที่และสัตวแพทย์จากสวนสัตว์ดุสิต เดินทางโดยใช้เส้นทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ( มอเตอร์เวย์) ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีสิ่งกีดขวางน้อยที่สุด สะดวกที่สุด และเร็วที่สุด

ทั้งนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะให้ "บินลาเดน” ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่สักระยะหนึ่ง คาดว่าจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ก่อนเทศกาลตรุษจีน

 

"บินลาเดน” เป็นยีราฟ เพศผู้ อายุ 18 ปี สูงประมาณ 5.2 เมตร เป็นยีราฟลูกผสมระหว่าง สายพันธ์มาไซ (G.camelopardalis) และสายพันธ์ลาย ร่างแห (G.reticulata)

ซึ่งแตกต่างจากสายพันธ์ยีราฟ ที่มีอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งเป็นสาย พันธ์ G.reticulata (ยีราฟลายร่างแห) จึงจำเป็นต้องแยกพื้นที่อยู่ต่างกัน

บินลาเดน มีเพื่อนอีกหนึ่งตัว ชื่อ "ตาหวาน” ยีราฟ เพศเมีย จากเขาดิน ซึ่งกำลังจะตามมาอยู่ด้วยในเร็วๆ นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง