นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มสอบถามสถานการณ์ฝุ่น

เศรษฐกิจ
19 ม.ค. 62
20:16
1,604
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มสอบถามสถานการณ์ฝุ่น
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อย่างจริงจัง หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มสอบถามสถานการณ์ฝุ่น หวั่นอาจกลายเป็นปัจจัยซ้ำเติมการท่องเที่ยว

วันนี้ (19 ม.ค.2562) นายยุทธชัย สุนทรรัตนเวช ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ เปิดเผยว่า ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินค่ามาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังไม่กระทบภาพรวมการท่องเที่ยวมากนัก เนื่องจากช่วงนี้ไม่มีวันหยุดยาว และนักท่องเที่ยวยังคงเดินทางตามแผนที่วางไว้ ก่อนเกิดปัญหา แต่สมาคมฯ กำลังติดตามข้อมูลการเดินทาง และการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวที่บางส่วนอาจเปลี่ยนแผนเดินทางไปยังจังหวัดท่องเที่ยว ภาคตะวันออก แทนการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ หลังพบว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติสอบถามสถานการณ์ดังกล่าว ขณะเดียวกัน ยังพบสัญญาณการจองโปรแกรมทัวร์ และห้องพักล่วงหน้าในช่วงตรุษจีนชะลอตัวลง จึงเป็นห่วงว่าปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก อาจซ้ำเติมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย ซึ่งกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา จึงขอให้รัฐบาลแก้ปัญหาอย่างจริงจัง และให้มีการแจ้งเตือนหรือให้คำแนะนำที่เหมาะสม

 

ยุทธชัย สุนทรรัตนเวช

ยุทธชัย สุนทรรัตนเวช

ยุทธชัย สุนทรรัตนเวช

 

 

 

 

ขณะที่นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว อาจกระทบเศรษฐกิจไทยไม่น้อยกว่า 5,000-10,000 ล้านบาท เนื่องจากการนำเสนอข่าวผลกระทบจากฝุ่นขนาดเล็กค่อนข้างรุนแรง และสร้างความตื่นตระหนก ซึ่งกระทบกับการจับจ่ายและท่องเที่ยวในประเทศ

 

ธนวรรธน์ พลวิชัย

ธนวรรธน์ พลวิชัย

ธนวรรธน์ พลวิชัย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง