ทีมชาติไทย แพ้ จีน 1-2 ร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย "เอเชียน คัพ"

กีฬา
21 ม.ค. 62
06:30
589
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทย แพ้ จีน 1-2 ร่วงรอบ 16 ทีมสุดท้าย "เอเชียน คัพ"
ทีมชาติไทยพลาดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเชียน คัพ ไปอย่างน่าเสียดาย หลังเป็นฝ่ายแพ้ต่อทีมชาติจีน 1-2 ทั้งที่ยิงประตูขึ้นนำก่อน จนต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เมื่อวานนี้ (20 ม.ค.2562) การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ลงสนามในชุดสีน้ำเงินพบกับทีมชาติ จีน ที่นำโดย มาร์เชลโล่ ลิปปี้ โค้ชชื่อดังผู้เคยพา อิตาลี คว้าแชมป์โลกมาแล้ว โดยเกมนี้ อดิศักดิ์ ไกรศร กองหน้าตัวหลักบาดเจ็บก่อนเกม ทำให้ ศุภชัย ใจเด็ด ดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริง ครึ่งแรก จีนเล่นได้เหนือกว่า แต่ทีมไทยยังเล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่น จนเข้าสู่นาที 31 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้โอกาสยิงไกล บอลมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด จับบอลพร้อมกลับตัวยิงผ่านมือผู้รักษาประตู ช่วยให้ ไทย ออกนำก่อน 1-0 และเป็นประตูแรกของ ศุภชัย ในทัวร์นาเมนท์นี้

 

 

 

 

เข้าสู่ครึ่งหลัง จีน เน้นบอลโยนหวังใช้ประโยชน์จากรูปร่างที่สูงใหญ่ ก่อนจะมาประสบความสำเร็จในนาที 67 เมื่อ เสี่ยว จือ โหม่งบอลไปติดมือ ศิวรักษ์ ก่อนจะตามซ้ำเข้าไปช่วยให้ จีน ตามตีเสมอได้สำเร็จ หลังจากนั้นในนาที 71 สถานการณ์ของไทยยิ่งย่ำแย่ เมื่อ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ไปทำฟาวล์จนเสียจุดโทษและเป็น เกา หลิน ยิงเข้าไปไม่พลาด เป็นประตูชัย ช่วยให้ จีน เอาชนะ ไทย ไป 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งจีนจะเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะในคู่ระหว่าง อิหร่าน กับ โอมาน ต่อไป

 

 

 

 

 

โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยหลังจบเกมว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติจีนที่เป็นฝ่ายชนะ และยอมรับว่าเสียดายที่ไม่สามารถรักษาสกอร์ได้ เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่สนุกมาก เป็นเกมที่สู้กันด้วยแท็คติก ทีมชาติจีนเล่นด้วยการโยนยาว หลังของทีมไทยถอยต่ำ ทำให้เกิดช่องว่าง ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เกิดการเสียประตู และเริ่มเสียสมาธิ คุมเกมไม่ได้ แม้ช่วงท้ายเกมจะพยายามจะกลับมาแต่ก็ไม่ทัน ขอขอบคุณแฟนบอล ที่ส่งกำลังใจมาให้กับน้องๆ นักเตะ และทีมงาน ให้สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนอนาคตก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา

ด้าน ศุภชัย ใจเด็ด ผู้ที่ทำประตูได้ในนัดนี้ กล่าวว่า ทุกคนพยายามทำอย่างดีที่สุดแล้ว ขอขอบคุณแฟนบอลที่ให้กำลังใจ จะทำงานหนักและพัฒนาตัวเองต่อไปเพื่อรายการหน้าจะทำได้ดีกว่านี้

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระบุว่า ชื่นชมการทำงานของทั้ง โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย ที่เข้ามารับหน้าที่แทน มิโลวาน ราเยวัช ที่ถูกปลด หลังจากนี้ สมาคมฯ จะส่งเสริมโค้ชไทยให้อบรมหลักสูตรระดับสูงของเอเอฟซี ในการอบรมโปร-ไลเซนส์ ก็สามารถยืมเงินจากสมาคมฯ โดยไม่คิดดอกเบี้ย เช่นเดียวกับ โค้ชโต่ย ที่เข้าอบรม "โปรไลเซนส์" ส่วนโค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ตอนนี้จบ ซี-ไลเซนส์ ก็ได้ขอให้เข้าอบรมหลักสูตรที่สูงกว่า เพื่อการทำงานกับสมาคมฯ ต่อไป

 

 

 

 

อีกคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมระหว่าง เวียดนาม ลงสนามพบกับ จอร์แดน ครึ่งแรกเป็น จอร์แดน ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก ฟรีคิกของ บาฮา อับดุลรามาน ในนาที 39 เข้าสู่ครึ่งหลัง เวียดนาม ตามตีเสมอได้จากผลงานของ เหงียน คอง เฟือง ในนาที 51 หมดเวลา 90 นาที และช่วงต่อเวลาพิเศษเสมอกัน 1-1 ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ และเป็นเวียดนามที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 5-3 ทำให้เวียดนามเป็นชาติเดียวจากอาเซียนที่เหลืออยู่ในรายการนี้ โดยจะลงเตะรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 24 มกราคม รอพบผู้ชนะระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ซาอุดิอาระเบีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง