"พรรคอนาคตใหม่" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. 30 เขต

การเมือง
26 ม.ค. 62
16:03
1,867
Logo Thai PBS
"พรรคอนาคตใหม่" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม. 30 เขต
พรรคอนาคตใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ ครบทั้ง 30 เขต "ธนาธร" ประกาศกรุงเทพฯไม่ได้ถูกผูกขาดโดยพรรคใด ยกประวัติศาสตร์ผลเลือกตั้ง คนกรุงเทพฯ พร้อมให้โอกาสผู้ที่ต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (26 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคอนาคตใหม่จัดงาน “เปลี่ยนกรุงเทพ เปลี่ยนประเทศไทย” แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขตกรุงเทพมหานคร ครบทั้ง 30 เขต ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ หยิบยกสถิติผลการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมาของ กทม. ว่า ไม่เคยมีพรรคใดผูกขาด กทม. มาก่อน จึงพร้อมจะกวาด ส.ส. เข้าสภาฯ และหวังว่าเวลาอีก 56 วันที่เหลือ คนกรุงเทพฯ จะเปิดโอกาสทำความรู้จักกับว่าที่ผู้สมัครทั้ง 30 คน ที่ไม่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน แต่เป็นตัวแทนของคนธรรมดา ที่เข้าใจปัญหาของคนกรุงเทพฯ อย่างลึกซึ้ง พร้อมอาสาเป็นกองหนุนเอาประชาธิปไตย ที่มีเจ้านายเป็นประชาชน

นายธนาธร กล่าวว่า เมื่อประเทศไทยที่คนมีรายได้น้อย ไม่เคยได้พบกับความเปลี่ยนแปลง นี่คือคนธรรมดาที่มารวมกัน เพื่อที่จะสร้างพรรคที่ยืนหยัดด้วยอุดมการณ์ ไม่ได้ยืนหยัดด้วยผลประโยชน์หรือนายทุนคนไหน แต่ยืนหยัดด้วยคนธรรมดา ด้วยเหตุนี้ 30 ผู้สมัครกรุงเทพมหานครของพรรคอนาคตใหม่ ด้วยความที่ต่างเป็นคนธรรมดาเหมือนกับคนส่วนใหญ่ ย่อมเข้าใจถึงปัญหาของชาวกรุงเทพมหานครได้อย่างลึกซึ้ง และสามารถเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าให้แก่ชาวกรุงเทพมหานครได้

นายธนาธร ยังระบุด้วยว่า พร้อมทำตามกติกาเลือกตั้ง ของ กกต. ทุกอย่าง ตามหลักเสรีภาพ ซึ่งพรรคเองไม่กังวลเรื่องการหาเสียงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพราะได้ยื่นแจ้งช่องทางสื่อสารต่างๆ ไปถึง กกต. แล้ว

ด้าน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นตัวแทนชูนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ เป็นมหานครไร้รอยต่อ มหานครของความเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านคมนาคมขนส่ง ที่เน้นระบบขนส่งมวลชนที่ทุกคนเข้าถึงได้ เป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจดิจิทัล ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างความเท่าเทียมในสังคม ให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจสอบ พร้อมดูแลสวัสดิการ การศึกษา และการจ้างงานที่มีคุณภาพ

สำหรับ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคอนาคตใหม่ พบว่า มีทั้งนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ ผู้นำชุมชน และผู้นำแรงงาน รวมถึงนาย อดิศร โพธิ์อ่าน ผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงาน บุตรชายของนาย ทนง โพธิ์อ่าน ผู้นำแรงงานที่หายตัวไปหลังการรัฐประหารของ รสช. เมื่อปี 2534

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง