"น้ำใส BNK48" เข้าพบทูตอิสราเอล ขอโทษที่ใส่เสื้อนาซี

สังคม
27 ม.ค. 62
19:02
5,187
Logo Thai PBS
"น้ำใส BNK48" เข้าพบทูตอิสราเอล ขอโทษที่ใส่เสื้อนาซี
น.ส.พิชญาภา นาถา หรือ น้ำใส และผู้จัดการวง BNK48 เข้าพบ เอกอัครราชทูตอิสราเอล เพื่อกล่าวขอโทษ กรณีสวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ "สวัสติกะ" ซ้อมคอนเสิร์ต พร้อมตกลงจัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต

จากกรณี น้ำใส หนึ่งในสมาชิกวง BNK48 ได้สวมเสื้อที่มีสัญลักษณ์ "สวัสติกะ" ของพรรคนาซี ไปซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่ในสื่อสังคมออนไลน์

ล่าสุด วันนี้ (27 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย Israel in Thailand ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า ผู้จัดการวง BNK48 และ น.ส.พิชญาภา นาถา (น้ำใส) เข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอล ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม เพื่อกล่าวขอโทษด้วยตนเอง

วันนี้ ทั้งสองได้เดินทางไปพบท่านทูต ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต โดยได้พูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของประวัติศาสตร์ทั่วไป โดยเฉพาะการตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวหรือโฮโลคอสต์ และการต่อต้านชาวยิว

ภาพ : เฟซบุ๊ก Israel in Thailand

ภาพ : เฟซบุ๊ก Israel in Thailand

ภาพ : เฟซบุ๊ก Israel in Thailand


จากคำขอของท่านทูต สมาชิกของวง BNK48 ได้ตกลงที่จะจัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต โดยผู้จัดการวง ได้เสนอให้สมาชิก BNK48 จัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับโฮโลคอสต์ เพื่อเป็นการยืนยันปณิธานของวงที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สำคัญนี้

และท่านทูตได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมเข้าใจว่าการกระทำครั้งนี้เกิดจากความไม่รู้ประวัติศาสตร์และขาดความตระหนัก ผมรู้สึกยินดีที่พวกเขามาขอโทษ และตกลงที่จะจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคต”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง