"ชาติไทยพัฒนา" จัดการปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส.

การเมือง
1 ก.พ. 62
12:30
276
Logo Thai PBS
"ชาติไทยพัฒนา" จัดการปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส.
พรรคชาติไทยพัฒนา จัดการปฐมนิเทศผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาแสดงความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ไม่ขอตอบว่าคาดหวังกี่ที่นั่ง ขณะที่นายประภัตร โพธสุธน ระบุพรรคชาติไทยพัฒนามีแต่มิตรไม่มี ศัตรู

วันนี้ (1 ก.พ.2562) น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเปิดการปฐมนิเทศ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่า การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เป็นการเลือกตั้งที่รอคอย ซึ่งพรรคส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งมากที่สุดหากเทียบจากอดีต และกล่าวย้ำให้สมาชิกเชื่อมั่นในฐานะผู้นำพรรคต่อจากนายบรรหาร ศิลปอาชา บิดา โดยพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ไม่ขอตอบว่าคาดหวังกี่ที่นั่ง จะทำให้ดีที่สุดและไม่ประมาท โดยเฉพาะใน จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่รู้สึกกังวล หรือกดดันในการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแทนนายบรรหาร

 

 

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับการเสนอชื่อในบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มองว่าเป็นข้อได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพราะเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะเข้าใจบทบาทการวางตัว และไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง เพราะต้องบริหารประเทศ ซึ่งแตกต่างจากกรณีของรัฐมนตรีทั้ง 4 คนที่ลาออก

ขณะที่นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวกับผู้สมัคร ส.ส.เน้นย้ำถึงความภาคภูมิใจของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ เป็นพรรคที่มีแต่มิตรไม่มีศัตรู เพราะไม่เคยทะเลาะหรือมีปัญหากับใคร ซึ่งผู้สมัครทุกคนเป็นกำลังสำคัญให้การสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 320 เขต จากทั้งหมด 350 เขต ส่วนแบบบัญชีรายชื่อมี 80 คน เสนอชื่อ น.ส.กัญจนา ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง