"ออสเตรเลีย" ยื่นเรื่องขอร่วมศึกเอเอฟเอฟปี 2020

กีฬา
1 ก.พ. 62
18:33
296
Logo Thai PBS
"ออสเตรเลีย" ยื่นเรื่องขอร่วมศึกเอเอฟเอฟปี 2020
ออสเตรเลีย เตรียมยื่นเรื่องขอเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนในปีหน้า ซึ่งหากมาได้จริงจะส่งผลกระทบกับทีมชาติไทยที่ครองความยิ่งใหญ่อยู่ในภูมิภาคนี้

วันนี้ (1 ก.พ.2562) สื่อในประเทศออสเตรเลีย รายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลของออสเตรเลีย เตรียมยื่นเรื่องถึงสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ เพื่อขอสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ภูมิภาค หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในปี 2020 ซึ่งออสเตรเลียเข้าเป็นสมาชิกของเอเอฟเอฟ มาตั้งแต่ปี 2013 และส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลทุกรายการที่เอเอฟเอฟจัดแข่ง ยกเว้นทัวร์นาเมนท์ของทีมชาติชุดใหญ่เท่านั้น

โดย ดาวิด กัลลอป ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย ชี้แจงว่า ปัจจุบันผลงานด้านฟุตบอลของหลายๆ ชาติในแถบอาเซียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก การที่ออสเตรเลียเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์ จะทำให้ทีมเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะช่วยพัฒนาผลงานของตัวเอง นอกจากนี้ ยังช่วยทำให้นักฟุตบอลของออสเตรเลียเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เริ่มทำการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งไทยเป็นชาติที่ครองแชมป์มากที่สุดในรายการนี้ที่จำนวน 5 สมัย ส่วนออสเตรเลียที่มีโอกาสสูงจะเข้าร่วมในปีหน้า ปัจจุบันรั้งอันดับ 41 ของโลก และเคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มาแล้วถึง 5 สมัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง