วันนี้ กทม. "บิ๊กคลีนนิง" ถนนวิภาวดีรังสิต 6 จุด ลดฝุ่น PM 2.5

Logo Thai PBS
วันนี้ กทม. "บิ๊กคลีนนิง" ถนนวิภาวดีรังสิต 6 จุด ลดฝุ่น PM 2.5
วันนี้ กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิง 6 จุด บนถนนวิภาวดีรังสิต ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการทำความสะอาดถนนพระรามที่ 2 ด้วยการฉึดพ่นละอองน้ำลดฝุ่น PM 2.5

วันนี้ (3 ก.พ.) ศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหามลพิษในอากาศกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จะมีการจัดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิง บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต 6 จุด คือ หน้าบริษัทการบินไทย, หน้าบริษัทการบินกรุงเทพ, หน้าบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด, หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว, หน้าบริษัท ปตท. และหน้าบริษัทตรีเพชรอีซูซุ เซลล์ โดยทุกจุดจะฉีดล้างทำความสะอาดทางเท้า จัดเก็บขยะ และฉีดพ่นละอองน้ำบนอาคารสำนักงานพร้อมกันทุกจุด

สำหรับคุณภาพอากาศในกรุงเทพมหานคร วันนี้ เวลา 05.00 น. ส่วนใหญ่คุณภาพอากาศปานกลางไปจนถึงคุณภาพอากาศดี มีเพียงเขตบางเขนที่มีคุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

ขณะที่เมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) กรุงเทพมหานคร นำกำลังเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเขต รวมทั้งจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดถนนพระรามที่ 2 ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รวมถึงถนนกาญจนาภิเษก ตั้งแต่บริเวณถนนเลียบทางด่วนหมายเลข 9 กาญจนาภิเษก ถึงซอยสะแกงาม 14 โดยมีการฉีดพ่นละอองน้ำ พร้อมทำความสะอาดพื้นชำระล้างฝุ่นที่ตกลงมาไม่ให้กลับเป็นฝุ่นซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง