กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.กทม. 30 เขตแล้ว

การเมือง
3 ก.พ. 62
13:22
470
Logo Thai PBS
กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.กทม. 30 เขตแล้ว
กกต.กทม.ได้ซักซ้อมแผนการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แบบเสมือนจริง เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดในวันรับสมัครจริง วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

วันนี้ (3 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และ น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร หรือ ผอ.กกต.กทม.ร่วมประชุมซักซ้อม และตรวจความเรียบร้อย โดยเริ่มชี้แจงขั้นตอนการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต กรุงเทพมหานคร 30 เขต ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.) ว่า จะเปิดลงทะเบียนในเวลา 05.30 น. ซึ่งหากผู้สมัครพรรคใด เดินทางมาลงทะเบียนด้านหน้าอาคารก่อน เวลา 08.30 น. ถือว่ามาพร้อมกันทุกคน และผู้สมัครสามารถนำผู้ติดตาม 1 คน เข้ามายังภายในอาคารสถานที่รับสมัคร ส่วนกองเชียร์จะให้นั่งอยู่ด้านบนอัฒจันทร์ โดยได้สำรองที่นั่งไว้ 1,500 ที่นั่ง สำหรับผู้ที่จะมาให้กำลังใจ

 

ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ และวิชชุดา เมฆานุวงศ์ (ขวา)

ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ และวิชชุดา เมฆานุวงศ์ (ขวา)

ศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ และวิชชุดา เมฆานุวงศ์ (ขวา)

 

 

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ กกต.จะชี้แจงการปฏิบัติตัวให้แก่ผู้สมัคร และจะให้ผู้สมัครตกลงกันว่าใครจะเป็นผู้สมัครคนแรก หากไม่สามารถตกลงกันได้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขต จะจับรายชื่อ โดยครั้งแรกจะจับ เพื่อจัดลำดับว่าใครจะได้จับสลากเบอร์ก่อน จากนั้นผู้สมัครจะเดินไปจับสลากเบอร์ที่จะใช้ในการกรอกใบสมัคร และใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ผอ.กกต.กทม.ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ กกต.กทม.พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส. ทั้ง 30 เขตเลือกตั้งแล้ว ก่อนจะย้ำว่าผู้สมัครสามารถนำกองเชียร์มาได้ มีรถเครื่องขยายเสียง มีรำวง หรือกลองยาว ก็สามารถเต้นรำทำเพลงได้ตามปกติ แต่ต้องเกิดขึ้นในพื้นที่ที่จัดไว้ให้เท่านั้น และเมื่อผู้สมัคร ส.ส.ได้จับเบอร์หรือหมายเลขเรียบร้อยแล้ว ผอ.กกต.กทม.กำชับอีกว่าต้องงดใช้เสียงทันที แล้วต้องออกมาสนามกีฬาเวสน์ไปด้วยความสงบ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง