เลือกตั้ง 2562 : เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก คึกคัก

การเมือง
4 ก.พ. 62
08:12
642
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 :  เปิดรับสมัคร ส.ส.วันแรก คึกคัก
บรรยากาศบริเวณด้านหน้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น กองเชียร์ ผู้สนับสนุน ทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 04.00 น.

วันนี้ (4 ก.พ.62) บรรยากาศบริเวณหน้าทางเข้าสนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ขณะนี้เริ่มหนาแน่น คึกคักด้วยกองเชียร์ของแต่ละพรรคการเมืองที่มาให้กำลังใจ มีทั้งชูป้ายผู้สมัครของแต่ละพรรคมีนโยบาย รวมถึงมีรถหาเสียงมารอจอดด้านหน้าเพื่อรอติดเบอร์หลังจับสลากได้แล้ว

ช่วงเวลาที่แต่ละพรรคนัดหมายกัน ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงเวลาประมาณ 07.00 - 07.30 น. ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ โดยจะเดินทางมาพร้อมกับหัวหน้าพรรคและแกนนำของพรรค

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกพรรคเพื่อไทยระบุว่า มั่นใจว่าพรรคจะสามารถรักษาที่นั่งได้และจะเป็นพรรคอันดับ 1 และครั้งนี้เสนอตัวเป็นทางออกของปัญหาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมารอให้กำลังใจสมาชิกของพรรคตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งเป็นครั้งแรกของพรรคที่ส่ง ส.ส.ใน กทม.ครบทั้ง 30 เขต จากการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครครบถ้วน พร้อมสนามเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะเดียวกันนายอนุทิน หัวหน้าพรรคย้ำกับผู้สมัครงดการแห่เพื่อช่วยลดมลพิษในอากาศที่กำลังเป็นปัญหาขณะนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เสมอกันทุกพรรค อยู่ที่การนำเสนอนโยบาย แต่พรรคเน้นนโยบายที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ เงื่อนไขของพรรค หากได้ร่วมเป็นรัฐบาล ขอให้ต้องนำนโยบายของพรรคไปร่วมกำหนดนโยบายของรัฐบาลด้วย

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่าในพื้นที่กรุงเทพฯและในเมืองใหญ่ต้องการเห็นการเมืองรุ่นใหม่ที่ไม่ใช้อิทธิพลไม่ใช้ระบบอุปถัมภ์ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ถือว่าตอบโจทย์ยอมรับว่าส่วนใหญ่สมาชิกเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งถ้าอยากทำลายระบบอุปถัมภ์จะต้องเลือกพรรคของตนเอง

พร้อมยอมรับว่าสมาชิกพรรคทั้ง 350 เขต ไม่มีใครเคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อนไม่มีใครเป็นนายทุน ถ้าอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ก็น่าจะให้โอกาสพรรค

ด้านการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลดินแดง และเจ้าหน้าที่เทศกิจ คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากขณะนี้รถของบรรดาพรรคการเมืองต่างๆ เริ่มทยอยมุ่งหน้าเข้ามาสู่อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง