เช้านี้ กทม.-ปริมณฑล ฝุ่น PM 2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่

สิ่งแวดล้อม
4 ก.พ. 62
08:57
2,137
Logo Thai PBS
เช้านี้ กทม.-ปริมณฑล ฝุ่น PM 2.5 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทุกพื้นที่
กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ลดลงทุกจุด ขณะที่บอร์ดสิ่งแวดล้อมนัดประชุมวางมาตรการแก้ฝุ่นพิษวันนี้ (4 ก.พ.)

วันนี้ (4 ก.พ.2562) กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เวลา 07.00 น. พบว่า พบว่าปริมาณฝุ่นละอองลดลง เมื่อเทียบกับเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่ 

กทม. ร่วมกับโรงเรียนการบินกรุงเทพมหานคร นำเครื่องบินเล็กโปรยละอองน้ำ เหนือพื้นที่เขตบางแค บางบอน ทวีวัฒนา และตลิ่งชัน รวมทั้งหมด 11 เที่ยวบิน

และทั้ง 50 เขต ระดม Big Cleaning บริเวณหน้าบ้านและสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. บริเวณถนนกาญจนาภิเษก ระหว่างถนนพระราม2 ถึงถนนกัลปพฤกษ์

ขณะที่วันนี้ คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เตรียมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทั้งในระยะเร่งด่วนและระยะยาว

คาดการณ์สถานการณ์จากแบบจำลองการคาดการณ์ปริมาณ PM2.5 ของ คพ. คาดการณ์ว่าในวันพรุ่งนี้(5 ก.พ.) ปริมาณ PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อยบางพื้นที่ แต่ยังคงอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) ทุกพื้นที่

ทั้งนี้ จากการดำเนินมาตรการเพื่อลดฝุ่นละอองของหน่วยงานต่างๆ อย่างเข้มข้น จะส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละอองลดลงได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง