ประท้วงไล่ ผอ.มีพฤติกรรมชู้สาวครูโรงเรียนเดียวกัน

ภูมิภาค
5 ก.พ. 62
13:08
43,518
Logo Thai PBS
ประท้วงไล่ ผอ.มีพฤติกรรมชู้สาวครูโรงเรียนเดียวกัน
นักเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังใน จ.สระแก้ว รวมตัวขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวหามีพฤติกรรมเสื่อมเสีย มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับครูและนักเรียนหลายคน และบริหารเงินภายในโรงเรียนไม่โปร่งใส

วันนี้ (5 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว รวมตัวกันขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน โดยกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับครู และนักเรียนหลายคน จนเกิดการตบตีกันระหว่างครูที่ผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้มีความสัมพันธ์ด้วย

 

 

 

โดยตัวแทนนักเรียนอ้างว่าผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้มีพฤติกรรมในเชิงชู้สาวกับครู และนักเรียนหญิงบางคนมานาน จนมีผู้นำคลิปวิดีโอไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ สร้างความเสื่อมเสียให้กับโรงเรียน อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ครูผู้หญิง 2 คน ซึ่งมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ ทะเลาะวิวาทกันจนถึงขั้นทำร้ายกันในโรงเรียน ซึ่งมีนักเรียนหลายคนบันทึกภาพเอาไว้ได้ ก่อนจะมีการแจ้งความกันในภายหลัง

 

 

 

นอกจากนี้ ยังพบความไม่ชอบมาพากลในการบริหารเงินที่ได้จากการจัดกิจกรรมผ้าป่าสามัคคีที่โรงเรียนจัดทำขึ้นก่อนหน้านี้ พบว่ามีการนำไปปล่อยเงินกู้ มีการเรียกเก็บเงินจากนักเรียนทุกคนเดือนละ 10 บาท และนำไปใช้ท่องเที่ยวต่างประเทศ

 

 

 

ตัวแทนของนักเรียนและคณะผู้ปกครองจึงรวมตัวกันเพื่อขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียน และต้องการยื่นหนังสือถึงนายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้ตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ โดยเร่งด่วน หลังจากนักเรียนและผู้ปกครองรวมตัวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้ส่งนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ปลัดจังหวัดสระแก้ว เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน และสั่งตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

 

 

 

ล่าสุด มีคำสั่งจากผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 7 ให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนคนนี้ ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 เป็นการชั่วคราวแล้ว พร้อมให้สอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง